Hoãn tổ chức Festival Huế 2020

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 31.7, ông Phan Ngọc Thọ- Chủ tịch UBND tỉnh cho biết đã quyết định hoãn tổ chức Festival Huế 2020. Kỳ Festival này sẽ được tổ chức vào năm sau, cùng với Festival Nghề truyền thống Huế 2021, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát.

%Hahalolo tin tức%
Hoãn tổ chức Festival Huế 2020 vì dịch COVID-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-1. Ngày 31.7, ông Phan Ngọc Thọ – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tỉnh này đã quyết định hoãn không tổ chức Festival Huế 2020 trong năm nay mà dời sang năm sau. Đây là sự việc đáng tiếc, nhưng do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần tập trung nguồn lực để phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Trước đó, do ảnh hưởng dịch bệnh COVID- 19, Ban Tổ chức Festival Huế đã 2 lần dời thời gian tổ chức và xác định đây sẽ là một kỳ Festival chủ yếu nâng cao tinh hoa Việt. Do diễn biến dịch ngày càng phức tạp nên tỉnh đành phải lùi chờ đến thời điểm an toàn mới tổ chức lại.

Theo đó, quyết định chuyển việc tổ chức Festival 2020 (dự kiến từ ngày 26 – 31/8) sang năm 2021 nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.

Tỉnh đã giao Trung tâm Festival Huế gửi thư xin lỗi các nhà tài trợ, các đại sứ quán có đoàn nghệ thuật tham dự, các hãng lữ hành, người dân và du khách, hẹn gặp Festival Huế vào năm sau.

Vào năm 2021 Festival Huế sẽ diễn ra, hứa hẹn mang lại cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ và độc đáo từ các chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật tiêu biểu, đặc sắc biểu diễn trên những sân khấu lớn như: Sân khấu quảng trường Quốc Học, sân khấu Ngọ Môn và các tụ điểm trên các tuyến đi bộ khu vực trung tâm thành phố Huế.

Nằm trong list các hoạt động của Festival Huế còn có lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” – nơi của các lễ hội và trò chơi dân gian của vùng Thừa Thiên – Huế, các điệu múa đặc trưng của một ố quốc gia ASEAN. Lễ hội “Huế – Kinh đô ẩm thực”, giới thiệu tinh hoa và văn hóa ẩm thức của vùng đất kinh kỳ và rất nhiều chương trình ca nhạc, giải trí khác…

%Hahalolo tin tức%
Hãy cùng chờ đợi để trải nghiệm một sự kiện với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Sẽ sớm thôi, chúng ta sẽ được trải nghiệm tất cả các hoạt động hấp dẫn này. Hãy cùng chờ đợi Festival Huế 2021!

Hahalolo Tổng hợp