Kinh nghiệm khám phá Quan Lạn, Quảng Ninh 2023

Sở hữu vẻ đẹp có một không hai với nhiều bãi biển trong xanh cùng những bãi cát trắng trải dài và vô vàn địa điểm check in “cháy máy”, Quan Lạn được ví như một “nàng thơ” của tỉnh Quảng Ninh, hứa hẹn sẽ mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. 

quan lạn quảng ninh
quan lạn quảng ninh (ảnh: internet)

Thời điểm thích hợp du lịch Quan Lạn, Quảng Ninh

Thời điểm đẹp nhất để bạn chọn du lịch biển Quan Lạn đó chính là mùa hè, bởi tầm tháng 4 đến tháng 6 thời tiết sẽ không quá nóng và mưa cũng không quá nhiều, sẽ rất thuận lợi cho việc di chuyển và tham quan của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé Quan Lạn vào mùa thu, lúc này  nơi đây cũng rất đẹp nhưng không khí có đôi phần lạnh hơn và mưa khá nhiều. 

%Hahalolo tin tức%
quan lạn đẹp nhất vào mùa hè (ảnh: lien vu)

Bạn không nên đi vào tháng 7, tháng 8 vì trong khoảng thời gian này rất hay xuất hiện mưa bão hay áp thấp nhiệt đới, điều đó sẽ cản trở chuyến đi của bạn. 

Phương tiện di chuyển đến Quan Lạn 

Tùy vào điều kiện, lịch trình của bản thân, bạn có thể lựa chọn phương tiện du lịch Quan Lạn nào cho phù hợp. Vì là hòn đảo ngoài khơi, nên để tới được Quan Lạn, bạn phải đi lần lượt qua 2 chặng: 

Đến Vân Đồn, Quảng Ninh

Xuất phát từ Hà Nội: Nếu bạn không thể tự lái ô tô hay xe máy thì bạn cũng có thể tới bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình hay Gia Lâm để bắt xe đến ngã ba Vân Đồn, và tại đây bạn tiếp tục bắt xe bus, xe khách hay taxi về cảng Cái Rồng. Thời gian di chuyển trung bình sẽ tầm 4 đến 5 tiếng và giá vé nằm trong khoảng 120.000 – 250.000đ/ người. 

%Hahalolo tin tức%
cảng cái rồng (ảnh: internet)

Nếu bạn thuộc tuýp người mê phượt, bạn có thể tự di chuyển bằng xe máy để dễ dàng chiêm ngưỡng cảnh đẹp hai bên đường. Nhưng phải chú ý xem hướng dẫn chỉ đường một cách chính xác để tránh lạc đường, mất thời gian nhé. 

Nếu xuất phát từ các tỉnh miền Nam hay miền Trung, bạn đặt máy bay đến Hà Nội hoặc Hải Phòng rồi bắt xe đến cảng Cái Rồng, Vân Đồn

Từ Cảng ra đảo

Sau khi đến Cảng Cái Rồng bằng đường bộ, bạn tiếp tục di chuyển bằng tàu để đến đảo Quan Lạn, sẽ có 2 lựa chọn dành cho bạn

Tàu Cao Tốc: Có nhiều chuyến tàu khởi hành trong ngày cho bạn lựa chọn trong khoảng thời gian từ 6 giờ đến 4 giờ chiều hằng ngày. Giá vé 100.000 vnđ/ người với thời gian di chuyển đến đảo tầm 45 phút. 

%Hahalolo tin tức%
tàu cao tốc đi quan lạn (ảnh: internet)

Tàu gỗ:  Khác với tàu cao tốc có nhiều chuyến liên tục khởi hành trong ngày, để khởi hành 1 chuyến thì phải chờ đợi đủ khách tàu mới chạy. Giá vé sẽ thấp hơn 60.000 vnđ/ người với thời gian di chuyển tầm 2 tiếng để đến đảo. Nếu bạn muốn có nhiều thời gian để ngắm cảnh và check in thoải mái thì bạn có thể chọn loại tàu này.

%Hahalolo tin tức%
tàu gỗ đi quan lạn (ảnh: internet)

Phương tiện đi lại trên đảo Quan Lạn

Hòn đảo này khá nhỏ nên sẽ rất thuận tiện cho việc di chuyển đi lại của bạn, điểm đặc biệt ở đây là có rất nhiều phương tiện, bạn có thể chọn phương tiện nào phù hợp với bạn

Di chuyển thoải mái bằng xe máy

Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đến tham quan hòn đảo nảy bởi phương tiện này sẽ giúp bạn thoải mái và chủ động trong việc di chuyển, khám phá mọi ngóc ngách của Quan Lạn. Giá thuê xe máy tầm 150.000 đến 200.000 vnđ.

%Hahalolo tin tức%
di chuyển thoải mái bằng xe máy khám phá mọi ngóc ngách quan lạn (ảnh: internet)

Di chuyển an toàn bằng xe điện

Xe điện thường xuất phát tại cảng Minh Châu và cảng Quan Lạn, mỗi chuyến chở từ 9 đến 12 khách. Giá vé sẽ dao động từ 20.000 đến 60.000 vnđ với lộ trình khoảng 45 phút. 

%Hahalolo tin tức%
di chuyển bằng xe điện (ảnh: internet)

Trải nghiệm mới mẻ với xe tuk tuk

Đây là phương tiện di chuyển mà được nhiều du khách thích thú mỗi khi đến đây. Xe tuk tuk rất phù hợp với những ai đi theo nhóm tầm 8 đến 10 người, bởi giá của mỗi chuyến xe sẽ tùy thuộc vào tuyến đường bạn đi và số lượng người trong nhóm. Giá đi mỗi chuyến thì tầm khoảng 100.000 vnđ, còn nếu bạn có nhu cầu thuê lâu lơn từ 2 đến 3 ngày thì sẽ tầm 500.000 vnđ

%Hahalolo tin tức%
di chuyển bằng xe tuktuk (ảnh: internet)

Các điểm check-in “hot” tại Quan Lạn

Để đỡ phải suy nghĩ đến Quan Lạn ăn gì chơi ở đâu, Hahalolo gợi ý cho bạn những điểm đến hấp dẫn tại hòn đảo “nàng thơ” này nhé!

Những bãi biển xanh ngát

Tuy đảo Quan Lạn không lớn, nhưng nơi đây lại sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp và nên thơ. Điển hình là những bãi biển: Quan Lạn, Minh Châu và Sơn Hào

Bãi biển Quan Lạn là bãi vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và bình yên nhất trong những bãi. Bãi này tương đối vắng vẻ, không khí trong lành, ít bị ô nhiễm hơn những bãi khác. Ngoài ngắm biển, lắng nghe sóng vỗ mà bạn còn có thể thoải mái tham gia vào những hoạt động trên biển tại nơi đây. 

%Hahalolo tin tức%
bãi biển yên bình, nước trong veo tại quan lạn (ảnh: XIMGO)

Bãi Minh Châu là bãi thu hút lượng khách nhiều nhất bởi bờ cát trắng mịn  và nước trong xanh. Mách bạn, nếu muốn check in thoải mái với background vắng người tại bãi biển này thì bạn nên đi thêm khoảng 1km về phía bến cảng Trụi Minh Châu sẽ có một bãi tắm còn hoang sơ và ít người tắm. 

%Hahalolo tin tức%
biển minh châu quang lạn (ảnh: internet)

Bãi Sơn Hào được nằm giữa Minh Châu và Quan Lạn, sở hữu nước biển trong xanh cùng cảnh đẹp vô cùng thơ mộng, đây cũng là bãi nổi tiếng của hòn đảo Quan Lạn này. Điều khiến khách du lịch mỗi khi đến đây không khỏi ngạc nhiên đó là khi mực nước biển dâng lên cao thì bãi biển này sẽ nhỏ lại và khá dốc. 

%Hahalolo tin tức%
bãi biển sơn hào (ảnh: internet)

>> Xem thêm: Chinh phục Bình Liêu – “cung đường thanh xuân” độc đáo ở Quảng Ninh

Eo gió

Eo gió là một địa điểm không thể không kể đến trong chuyến du lịch Quan Lạn, nằm gần đền Cậu Cửa Đông, tận cùng của đảo và được xem là nơi lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn của hòn đảo này. 

%Hahalolo tin tức%
eo gió, quan lạn (ảnh: internet)

Để lên Eo gió các bạn có thể sử dụng xe máy hoặc xe tuk tuk, nhưng lưu ý đường lên đây khá dốc,  nguy hiểm nên hãy cân nhắc cho trẻ nhỏ đi theo và đừng quên mang theo cho mình một đôi giày chuyên leo núi nhé. 

Chợ trung tâm Quan Lạn

Đến Quan Lạn, nếu bạn muốn mua được hải sản tươi ngon giá rẻ thì chịu khó dậy sớm và đến ngay chợ trung tâm Quan Lạn. Đây là một trong những phiên chợ sớm nằm ngay trung tâm của đảo Quan Lạn. Phiên chợ thường diễn ra vào buổi sáng trong vòng khoảng 2 tiếng từ 3 đến 5 giờ. 

%Hahalolo tin tức%
Chợ TRUNG TÂM QUAN LẠN

Dù diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng khu chợ này luôn nhộn nhịp và đông người. Như mọi chợ khác, ở đây bán đầy đủ tất cả mọi thứ và đặc biển là các loại đặc sản biển như: tôm, cua, cá, mực…

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng hay còn được gọi là đảo Ngọc, cảnh sắc nơi đây rất hoang sơ và bình yên, không những thế cuộc sống của người dân ở đây cũng chủ yếu là tự cung tự cấp. Nếu muốn sống chậm lại, không thiết bị điện tử, không sóng điện thoại thì bạn có thể ghé đảo Ngọc Vừng này. 

%Hahalolo tin tức%
đảo ngọc vừng (ảnh: internet)

Tuy còn hoang sơ nhưng ở đảo Ngọc này có rất nhiều địa điểm để vui chơi và sống ảo, điển hình nhất là mỏm Mắt Rồng – giúp bạn chiêm ngưỡng vùng Cô Tô xinh đẹp. 

Dòng sông đôi bờ cát trắng và bãi cỏ châu Âu

Dòng sông năm trên mặt đường chính của đảo, hai bên sẽ là đường cát trắng trải dài và bên dưới là dòng sông lấp lánh dưới ánh mặt trời trông rất đẹp. Đã đến đây, cứ đưa máy lên là sẽ có rất nhiều bức hình chuẩn Âu luôn đấy. 

%Hahalolo tin tức%
dòng sông đôi bờ cát trắng (ảnh: Tuấn Đào)

Cạnh bên dòng sông đôi bờ cá trắng sẽ là một cánh đồng cỏ đẹp tựa trời tây khiến du khách không khỏi mê muội. Ở đây khung cảnh thơ mộng, ít người nên bạn có thể thoải mái thả dáng tạo ra những bức hình sống ảo “triệu like”

Trên đây là những kinh nghiệm mà bạn có thể tham khảo khi du lịch Quan Lạn. Ngoài ra, bạn cũng đừng nên bỏ qua những món ngon đặc sản tại nơi đây như: Sá sùng, Cù kỳ, Cầu gai, Tu hài – ốc vòi voi… Chúc bạn có một chuyến tham quan vui vẻ và ý nghĩa tại hòn đảo này!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team