Lò gạch cũ Hội An – Điểm check-in sống ảo hot mùa lúa xanh 2023

Cách trung tâm thành phố cổ Hội An chưa đến 6km, một lò gạch cũ Hội An bị bỏ hoang, nằm giữa cánh đồng bát ngát lại đang được giới trẻ săn lùng để check-in sống ảo và là địa điểm mới trong bản đồ du lịch Phố cổ.

Giới thiệu lò gạch cũ Hội An

Địa chỉ: Thôn Vĩnh Nam, xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam.

Giá vé: Bạn có thể vào tham quan lò gạch cũ miễn phí, nhưng nếu vào quán cafe thì sẽ tốn tiền. Quán chủ yếu phục vụ: cà phê, nước ép… để du khách có thể vừa ngồi thưởng thức đồ uống vừa ngắm nhìn lò gạch cũ từ xa. Thời gian mở cửa: từ 5h sáng đến 22h đêm nha.

%Hahalolo tin tức%
Lò Gạch Cũ (gần Hội An). ẢNH: INTERNET

Lò gạch cũ Hội An nằm cô độc giữa cánh đồng cách phố cổ Hội An chưa đến 6km. Vì nó gần với Hội An nhất, nên mọi người thường cho rằng đó là một địa điểm nổi tiếng ở Hội An.

Đây là lò gạch bỏ hoang gần 20 năm, từng bị chính quyền địa phương treo bảng cấm chụp hình, check-in. 

Giới trẻ lại tiếc hùi hụi vì chưa chụp hình được bao lâu. Nhưng chị Thanh Nga (người chủ quán cà phê) đã mua lại và sửa chữa, tôn tạo thêm đẹp mắt hơn thành một quán cà phê hút hồn với không gian độc đáo, nằm giữa cánh đồng xanh mướt. Từ quán cà phê nhìn ra lò gạch thấy cực kỳ đẹp, với nhiều góc chụp hình ảo diệu được săn đón nhất.

Hướng dẫn cách di chuyển đến lò gạch cũ Hội An

Vì nằm cách trung tâm phố cổ Hội An chưa đến 6km nên có nhiều phương tiện để di chuyển đến đây một cách dễ dàng.

%Hahalolo tin tức%
Lò gạch cũ hội an mùa lúa xanh (ảnh: internet)

Đi bằng xe máy

Đây là phương tiện mà được đa số các bạn trẻ lựa chọn, một là chủ động được mọi thứ, hai là khi đi phượt đến với lò gạch cũ chính là một trải nghiệm không kém phần thú vị. Nếu di chuyển bằng xe máy từ phố cổ, bạn có thể chạy dọc theo đường Hùng Vương và rẽ qua cầu Cẩm Kim tiếp tục chạy thẳng sẽ đến được lò gạch cũ Hội An. Ngoài ra, để chính xác các bạn có thể tra google maps và đi theo đó. 

Đi bằng taxi

Một phương án cực kỳ tiện lợi, đặc biệt cho team mù đường. Bạn không cần biết là quán nằm ở đâu chỉ cần báo tài xế địa điểm là tài xế sẽ chở đến nơi thôi. Nhưng đặc biệt các bạn cần lưu ý là chi phí đi taxi ở Hội An khá cao nhé!

Đi bằng xe đạp

Cũng giống như cung đường đi bằng taxi hoặc xe máy nhưng hầu như người Việt chúng ta thì không chọn phương tiện này bởi vì nó khá là cực, xe đạp thì được du khách nước ngoài lựa chọn nhiều hơn.

==> Xem thêm: Bãi đá Obama – Địa điểm sống ảo số 1 thành phố biển Đà Nẵng

Đến lò gạch cũ Hội An khi nào để có bức ảnh đẹp nhất?

Các bạn đến đây chủ yếu là để tham quan chụp hình. Vì thế nhất định phải đến vào một ngày với thời tiết thật đẹp để không tiếc công đường xa đến lò gạch cũ Hội An. 

Thời điểm đẹp nhất để khám phá lò gạch cũ là từ tháng 2 đến tháng 8, đặc biệt lúc mùa lúa xanh mát thì càng tuyệt hơn. Thời tiết lúc này sẽ nắng ráo, bầu trời trong xanh, không khí mát mẻ. Đường đi dễ dàng hơn để bạn vừa ngắm cảnh và thư giãn tận hưởng cảnh đẹp nơi đây.

%Hahalolo tin tức%
Check in lò gạch cũ (ảnh: trang phạm)

Từ tháng 9 cho đến tháng 2 năm sau, Bạn nên hạn chế đến vì đây là mùa mưa bão ở miền Trung, con đường sẽ khá nguy hiểm và mưa liên miên nên sẽ khó có những bức ảnh đẹp.

Thời điểm trong ngày để có những bức hình đẹp nhất mà các bạn nên đến là: khi bình minh, nắng lên cao, hoàng hôn hoặc mùa lúa xanh mơn mởn sẽ rất tuyệt vời. Chụp hình lúc mùa lúa còn xanh, chưa chín sẽ đẹp và thơ hơn khi qua mùa vụ gặt. Chú ý: vào chủ nhật khách đến đây khá đông, nên bạn tranh thủ đi vào các thứ hoặc là vẫn đi chủ nhật nhưng đi thật sớm nhé!

Check in sống ảo tại “Lò gạch cũ Hội An” có gì hot?

Chụp hình cháy máy với mọi góc ở lò gạch cũ Hội An

Điểm đầu tiên kể đến đó chính là chiếc cầu tre thơ mộng, uốn lượn trên cánh đồng, nối lò gạch với một quán cà phê, tạo điểm nhấn cho bức tranh làng quê thanh bình. Vừa tạo ra con đường sạch sẽ cho khách đi ra tham quan, vừa tạo thêm không gian để các bạn trẻ chụp hình, pose dáng sống ảo.

%Hahalolo tin tức%
chiếc cầu tre thơ mộng (ảnh: Tiny KỳThanh)

Giữa không gian xanh bát ngát, một cái lò gạch cũ hiện ra cùng với những mảng tường bong tróc, đã cũ lộ ra những lớp gạch đỏ nhàn nhạt. Nó làm chúng mình liên tưởng đến khung cảnh đơn sơ giản dị, cổ kính của những làng quê Việt Nam trong tác phẩm “Chí Phèo” của nhà văn Nam Cao. Bạn có thấy giống không?

%Hahalolo tin tức%
khung cảnh đơn sơ giản dị lò gạch cũ (ảnh: internet)

Điểm nhấn đặc biệt của lò gạch chính là ở các bậc thang được xây từ chân đến đỉnh lò gạch như những” nấc thang lên thiên đường”. Đây là thiết kế kiểu xưa nối tiếp chạy lên đỉnh để giúp người đốt lò xưa kia có thể ra vào nung gạch dễ dàng và nhanh chóng hơn. Những bậc thang đã được sửa lại chắc chắn hơn, giúp các bạn trẻ thỏa sức lên hình sống ảo. Ngồi trên những bậc thang, ngắm mây, trời, đồng lúa xanh ngắt bên dưới là những trải nghiệm thật “chill”. Đây cũng là góc check – in ảo diệu được săn đón nhất tại đây đấy nha!

%Hahalolo tin tức%
khung cảnh thanh bình tại lò gạch cũ (ảnh: trang phạm)

Sự kết hợp tuyệt diệu giữa lò gạch và chiếc cầu tre tựa cổ tích với cánh đồng lúa xanh mênh mông trải dài như một tấm lụa, khiến bạn đắm chìm ngỡ như đang lạc vào khung cảnh thanh bình trong những bộ phim đồng quê. Vẻ đẹp càng được nhân lên nếu vào mùa lúa còn xanh hoặc chưa chín như bây giờ.

==> Xem thêm: Khám phá VinWonders Nam Hội An ngay hôm nay chỉ từ 850.000Đ

Check in quán cà phê Lò gạch cũ độc đáo

Thêm một góc Check-in thu hút của giới trẻ khi đến với lò gạch cũ này chính là “view của quán cà phê”. Từ quán bạn phóng tầm nhìn xa xa về lò gạch bỏ hoang, cũng thật yên bình và khó tả.

%Hahalolo tin tức%
quán cà phê lò gạch cũ (ẢNH: TRANG PHẠM)

Nếu đã check-in mệt xĩu với những khung cảnh ở bên ngoài, thì bây giờ bạn cần một nơi nghỉ ngơi lý tưởng. Quán cà phê lò gạch cũ ngay cạnh chính là nơi bạn cần, ngồi dưới gốc cây bàn vừa để nghỉ mát, vừa ngắm view lò gạch cũ tuyệt đẹp trong ánh hoàng hôn thì còn gì bằng. 

%Hahalolo tin tức%
view của quán cà phê lò gạch cũ (ảnh: trang phạm)

Không gian quán siêu xinh, được bày trí những bộ bàn ghế bằng tre trông đơn giản mà đẹp mắt và sáng tạo vô cùng. Để phù hợp hơn với khung cảnh làng quê, người ta đã xây dựng quán cà phê theo kiểu nhà sàn rất độc đáo. 

Một số lưu ý khi check-in lò gạch cũ Hội An

Dù đã được sửa chữa, nâng cấp chắc chắn hơn, nhưng các nấc thang uốn quanh lò gạch không có lan can nên khi di chuyển lên các nấc thang này thì các bạn nên cẩn thận. Không nên check in nhiều người cùng một lúc, để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

%Hahalolo tin tức%
nấc thang uốn quanh lò gạch cũ (ảnh: internet)

Thời gian tham quan thích hợp nhất là vào buổi sáng đón bình minh hoặc buổi chiều đón hoàng hôn là đẹp nhất. Nếu muốn chụp hình này nọ thì nên tránh đi vào mùa gieo sạ hoặc là mùa gặt. Thời điểm để chụp hình đẹp nhất là mùa lúa còn non hoặc mùa lúa chín vàng. Còn nếu đi vào mùa đã thu hoạch, ruộng đồng xơ xác thì chụp hình không lung linh bằng. Nhưng nếu biết edit ảnh thì cũng rất ngầu và đẹp, nên tùy vào lịch trình của các bạn để sắp xếp thời gian hợp lý.

Có 1 vùng quê Quảng Nam thanh bình như thế mà chỉ cách phố Hội vài km thôi. Hiện đang vào mùa lúa xanh, khoảng tuần nữa thôi là lúa bắt đầu vàng rồi, nếu bạn sắp có lịch trình đi Hội An thì nhớ ghé Lò gạch cũ siêu hot để trải nghiệm vẻ đẹp bình yên đến nao lòng nhé!  Hahalolo Team

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team