Một ngày càn quét Cồn Thới Sơn từ A – Z

Bạn đã bao giờ biết điến Cồn Thới Sơn chưa? Đây là một địa danh rất đẹp tại miền Tây đấy! Theo chân cô nàng xinh đẹp Gia Thị Linh để khám phá địa điểm này nhé!

%Hahalolo tin tức%

Đã đi miền Tây thì không thể không đi Cồn Thới Sơn – khu này nằm giữa Tiền Giang và Bến Tre. Mình có dịp đến đây chơi cách đây 10 năm trước. Ấn tượng mạnh nhất là chèo xuồng trên rạch nhỏ và ăn cá tai tượng. Còn lại chả nhớ gì. Hôm nay, phải note lại hết không 10 năm sau cũng lại không nhớ gì mất.

1. Giá vé vào Cồn Thới Sơn

Ở đây bán vé theo 2 chương trình, trong đó chương trình 2 được đi nhiều nơi hơn nên team mình chọn chương trình 2 với giá 1tr650k/ đoàn 4 khách. Chương trình nào cũng sẽ có 1 hướng dẫn viên đi theo nhé.

%Hahalolo tin tức%

Từ chỗ mua vé vào bên trong mất tầm 1km, mình được chọn đi xe điện hoặc xe ngựa vào. Tụi mình tưởng được cưỡi tuấn mã như trong phim China nên hí hửng. Thật không ngờ, 6-7 người bắt 1 chú ngựa gầy còm bé tí kéo. Mình với con em thương quá khóc cả dọc đường. Mỗi ngày 1 con ngựa chỉ được 10k đi mua cỏ ăn, mọi người có đi thì nên tip thêm nhé!

2. Chèo xuồng ba lá trên rạch nhỏ

Trước khi lên xuồng bọn mình được đi qua vườn nuôi ong và được uống trà mật ong pha tại chỗ (free). Sau đó, có người ra sales các sản phẩm làm từ ong, mua hay không tùy nhu cầu nhé.

%Hahalolo tin tức%

Có thể check in với tổ ong nhân tạo, nhưng nó có đốt hay không thì hên xui nhé! Riêng mình thì không dại.

Mỗi xuồng có 2 người chèo và chỉ chở tối đa 4 khách. Cô lái xuồng rất đáng yêu và nhiệt tình, cô đáng yêu là vì cứ khen “Ôi các con đẹp như thần tiên ý”. Ừ thì nghe thế ai chả động lòng, lại phải tip cho các cô.

Riêng tiết mục ngồi xuồng này thì chụp được vô vàn con ảnh nhé! Trên xuồng có sẵn mấy chiếc nón hoa hoét phục vụ cho những đứa như mình.

3. Nghe đờn ca tài tử

Ở đây phục vụ hoa quả và trà free. Hoa quả này được hái tại vườn nên khá tươi ngon, an toàn.

%Hahalolo tin tức%

Còn về tiết mục thưởng nhạc thì thật sự vượt quá tầm hiểu biết của mình nên nghe không hiểu gì hết trơn. Thằng em mình lên góp vui 1 bài quan họ, các tài tử không đàn nổi nên thằng bé hát chay, ờ thì nghe cũng chả hiểu gì luôn. Trên bàn sẽ để 1 giỏ hoa cho mọi người tùy tâm tip nhé.

>>> Xem thêm: Miền Tây _Phát cuồng với 5 địa điểm sống ảo siêu đẹp

4. Tham quan làng nghề truyền thống

Trước khi lên thuyền đi đến Làng nghề, HDV dẫn bọn mình đến cửa hàng cho thuê quần áo bà ba. 1 bộ áo + quần giá 100k không bao gồm khăn. Muốn có khăn caro đậm chất miền tây phải mua với giá 80k. Bọn mình thấy không hợp lí lắm, chả hiểu sao cho thuê quần áo xong không cho thuê khăn để đủ bộ luôn đi, giá thuê này cũng cao nên bọn mình bảo không thuê nữa. Thế là bà chế mới gọi lại nói “Thôi chị cho các em thuê cả khăn đấy” nhưng mà bọn mình dỗi rồi nên đi luôn. Chắc thấy nói giọng bắc, lại nhìn mặc lồng lộn nên chém.

%Hahalolo tin tức%

Trên đường di chuyển đến đến đây, bọn mình được đi tàu nhỏ, trên tàu tha hồ ngắm cảnh và lại có những con ảnh thần sầu.

Đến Làng được ngắm cả quá trình làm kẹo dừa với bánh dừa nóng hổi luôn. Còn được ăn thử kẹo nữa, nhưng bọn mình chỉ mua bánh dừa thôi vì kẹo ngọt quá.

Ngoài mấy chỗ bán đồ lưu niệm ra còn có rất nhiều các trò chơi khác, bọn mình thử cho cá sấu ăn, giá 10k/miếng mồi. Vừa thả cần câu xuống phát mấy chục con cá sấu đồng loạt há mồm mồm nhìn thấy ghê.

%Hahalolo tin tức%

Còn có trò cho cá bú sữa 10k/ bình. Thực tế là cho mồi vào bình sữa, rồi chĩa xuống nước, cả 1 đàn cá vàng thi nhau lên đớp mồi trông thú vị phết.

5. Ăn cá tai tượng

Lúc này bọn mình được di chuyển đến 1 Cồn khác để ăn trưa. Vừa xuống đến nơi bọn mình thấy 1 đoàn khách đông có hoạt động rất náo nhiệt, đó là bắt cá dưới bùn. Cả đoàn mặc bộ quần áo màu nâu đặc trưng miền Tây, cầm rổ đi bắt cá, và đây chắc là bữa trưa của họ luôn đấy.

%Hahalolo tin tức%

Nếu không vì sợ bẩn thì chắc cả lũ cũng nhào xuống bắt cùng rồi đấy. Chỉ có thể đứng trên bờ cổ vũ 1 lúc rồi đi măm.

Tụi mình gọi cá tai tượng, 260k/kg bán ít nhất 2kg. Rau dưa, bún, trà đá gọi thoải mái. Nước chấm me ngọt ngọt, cá thơm giòn nói nói chung rất ấn tượng.

Lúc ra về bọn mình được chở bằng xe điện nên không phải khóc nhè nữa, còn được tặng 1 quả dừa nữa chứ! Dừa tại đây uống có vị rất lạ, đậm mùi quả dừa nha!

>>> Xem thêm: Đổ bộ Trà Vinh – xứ sở của những ngôi chùa Khmer

Những hoạt động trên sẽ giúp bạn phần nào hiểu thêm về Cồn Thới Sơn. Nếu cảm thấy nơi này thú vị và đáng để ghé thăm thì hãy nhanh chân để khám phá nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.