Một tuần theo chân travel blogger Maria Tuyền “nhuộm da nâu” tại Quảng Bình

Có lẽ các bạn đã không còn xa lạ với cô nàng blogger xinh đẹp Maria Tuyền cùng nhiều chuyến đi ý nghĩa của mình. Lần này cô nàng đến với mảnh đất miền Trung nắng gió trải nghiệm một chuyến Quảng Bình 6N5Đ vô cùng tuyệt diệu. Cùng theo chân Maria Tuyền khám phá ngay nhé!

%Hahalolo tin tức%

Mình di chuyển bằng cách nào?

Chuyến đi lần này mình lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội vào tới Quảng Bình.

Nếu các bạn nghĩ tàu hỏa cũ kỹ và cổ lỗ thì bạn đã nhầm rồi đấy. Đó là hình ảnh về những chiếc tàu hỏa của những năm về trước, còn bây giờ tàu hỏa đã khác xưa rất nhiều: có mua vé tàu trực tuyến, có quẹt mã tự động, có phòng ăn uống riêng biệt, có khoang giường nằm máy lạnh,… Và quan trọng hơn là giờ các bạn có thể đặt vé trực tuyến, chỉ mất 5 phút là có vé liền chứ không như ngày trước phải chạy ra ga để mua vé, chọn ghế ngồi.

Chúng mình đã ở đâu?

%Hahalolo tin tức%

Chuyến này tụi mình book lưu trú tại Manli Resort nằm trên đường Trương Pháp, gần với đồi cát Quang Phú. Vì nó nằm cũng gần với trung tâm và đối diện với quán hải sản Dì Hà nên cũng không khó để tìm. Từ khách sạn các bạn có thể đi bộ ra bãi biển Quang Phú.

Nhìn chung mình thấy về vị trí thì khá ổn, thuận tiện cho việc di chuyển. Về giá phòng thì mình thấy với mức giá 850k cho 1 đêm lưu trú tại khách sạn 4 sao là quá tốt (giá có ưu đãi). Thủ tục check in nhanh gọn, mặc dù thời điểm mình đến nhận phòng check in cũng đang có 1 đoàn rất đông chờ làm thủ tục nhưng chỉ khoảng 5 phút là mình đã có phòng để nghỉ ngơi rồi.

Lịch trình của tụi mình như nào?

Ngày 1: Động Phong Nha – Suối Nước Moọc.

Động Phong Nha

%Hahalolo tin tức%

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới các bạn sẽ phải di chuyển khoảng 50km đường Hồ Chí Minh để đến được với Động Phong Nha. Vì đường khá xa, mà thời tiết ở Quảng Bình thì các bạn biết rồi đấy, nắng nóng cộng với những cơn gió Lào quật rát mặt lắm, mình nghĩ nếu đông thì mọi người nên thuê xe riêng đi cho tiện. Đến đây mọi người sẽ phải mua vé tại quầy thông tin, giá vé gốc mình thấy in là 150k tuy nhiên do dịp mình đi Quảng Bình đang thực hiện chương trình kích cầu du lịch nên giá vé giảm chỉ còn 75k/ 1 người thôi.

Suối Nước Moọc

Hành trình tiếp theo và cũng là cuối cùng của ngày đầu tiên trải nghiệm tại mảnh đất Quảng Bình của chúng mình kết thục tại Suối Nước Moọc. Từ Phong Nha các bạn di chuyển thêm 10km để tới được Suối Nước Moọc. Đến đây thì cũng đã hơn 12h trưa rồi nên cả team mình quyết định ăn trưa tại Suối Nước Moọc luôn, rồi nghỉ ngơi chiều vận động cơ thể. Đồ ăn ở đây rất ngon và lạ miệng, điều đặc biệt mà mình thấy ấn tượng đó là tất cả đồ ăn được trưng bày ra 1 chiếc mẹt, nhìn rất hấp dẫn. À ở đây có nhiều kích cỡ mẹt nhé, mẹt nhỏ hay mẹt to phụ thuộc và số lượng người ăn nữa, đoàn mình đi 8 người nên gọi 1 mẹt to hình như là 1tr200k thì phải.

%Hahalolo tin tức%

Ăn trưa nghỉ ngơi xong đến khoảng 3h chiều team mình thay đồ tham gia 1 số trò chơi vận động, chèo thuyền kayak, nhảy cầu,… Suối ở đây trong vắt màu ngọc bích, nhìn xuống tận đáy cơ, cũng không hiểu sao nó xanh đến như vậy luôn.

Ngày 2: Động Thiên Đường – Sông Chày Hang Tối.

Ngày đầu tiên của mình kết thúc khá thuận lợi hy vọng ngày thứ 2 của mình cũng suôn sẻ với 2 địa điểm Động Thiên Đường và Sông Chày Hang Tối.

Động Thiên Đường

Bình minh ngày thứ 2 của mình bắt đầu từ lúc 6h, mình luôn phải dậy sớm hơn mọi người trong team vì còn phải make up 1 chút sương sương rồi quần áo, kem trống nắng,… Đúng 7h00 xe đón mình tại khách sạn, chúng mình được anh lái xe dẫn đi ăn cháo sát cá lóc. Mình cũng chẳng nhớ địa chỉ nó nằm ở đâu chỉ nhớ ở 1 con hẻm, và món này ăn rất ngon tuy hơi cay. Sau đó team mình lên xe di chuyển đến Động Thiên Đường, cách chỗ mình ở đâu đó cũng phải 60km gì đó, cùng chung cung đường lên Phong Nha.

%Hahalolo tin tức%

Giá vé vào tham quan Động Thiên Đường hiện tại mình đi là 125k/ 1 người tức là đã giảm đến 50% so với giá vé gốc. Nhiệt độ trong hang đâu chỉ chỉ khoảng 20-22 độ thôi nên khá lạnh. Mùa đông cũng như mùa hè, nhiệt độ đều duy trì ở mức đó cho dù bên ngoài nóng hay lạnh.

Sông Chày Hang Tối

Địa điểm này mình dám chắc sẽ rất thú vị mà hầu như ai đến với Quảng Bình cũng đều phải qua đây 1 lần. Sông Chày Hang Tối là điểm tiếp cuối cùng của team chúng mình trong ngày thứ 2. Sau khi khám phá tìm hiểu về Động Thiên Đường chúng mình quay về Sông Chày Hang Tối dùng bữa trưa. Ăn xong 1 lúc team mình thay đồ, mặc áo phao, đeo đai đu dây để trải nghiệm Zipline qua sông Chày với chiều dài 400m

Ngày 3: Tượng Đài Mẹ Suốt – Nhà Thờ Tam Tòa – Quảng Bình Quan – Bảo Tàng Lịch Sử – Tượng Đài Hồ Chí Minh – Bãi Đá Nhảy.

Hai ngày vừa qua đã tiêu tốn của mình khá nhiều sức lực bởi vậy đến ngay thứ 3 mình đã phải thay đổi kế hoạch, không đi trượt cát được nên mình dành nguyên ngày thứ 3 đi tham qua những địa điểm gần trong trung tâm thành phố.

Tượng Đài Mẹ Suốt

%Hahalolo tin tức%

Chắc hẳn ai khi đến Quảng Bình đều bắt gặp tượng đài mẹ Suốt với dáng đứng nghiêm mình khua mái chèo bên cạnh dòng sông Nhật Lệ. Mọi người khi đến Quảng Bình thì nhớ ghé qua tượng đài mẹ Suốt và có thể thắp 1 nén hương để tưởng nhớ công ơn của mẹ nhé.

Nhà Thờ Tam Tòa Cổ

Nhà thờ Tam Tòa là một di tích nhà thờ Công giáo tọa lạc đường Nguyễn Du, phường Đồng Mỹ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Ngày 11 tháng 2 năm 1965, nhà thờ bị một trận bom đánh sập, chỉ còn lại phần tháp chuông với nhiều vết đạn. Địa điểm này là điểm tham quan du lịch nhưng thường xuyên đóng cổng rào xung quanh mọi người chỉ có thể đứng từ bên ngoài quan sát được thôi.

Quảng Bình Quan

%Hahalolo tin tức%

Quảng Bình Quan là 1 trong những cửa ải của hệ thống lũy thầy do Đào Duy Từ – vị quân sư nổi tiếng thành lập năm 1631. Do thời gian cũng như sự tàn phá của bom Mý nên bị hư hại và ngày nay nó đã được trùng tu lại. Là trung tâm của hệ thống Lũy Thầy, Quảng Bình Quan được xây dựng theo một mô hình kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hoà giữa hai yếu tố, vừa là chiến luỹ phòng ngự chiến đấu kiên cố vững chắc, vừa là một công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc.

Bảo Tàng Lịch Sử

Ai cũng biết Quảng Bình là nơi gắn với nhiều chiến tích lịch sử, giao thoa văn hóa, bởi vậy mà nơi đây luôn mang trong lòng những vết dấu xưa cũ nhưng lại có giá trị vững bền đến hôm nay.

Tượng Đài Hồ Chí Minh

%Hahalolo tin tức%

Nằm đối diện với Bảo Tàng Lịch Sử là tượng đài chủ tịch Hồ Chí Minh mới được khánh thành vào ngày 13 tháng 6. Đây là công trình thể hiện tình cảm tri ân sâu sắc của nhân dân Quảng Bình đối với công lao to lớn của Bác Hồ kính yêu

Biển Nhật Lệ

Kết thúc ngày thứ 3 của chúng mình là những bước chân lang thang trên bờ biển Nhật Lệ. Mình dám chắc ai đến đây cũng sẽ đều có chung cái nhìn như mình, đó là bờ cát trắng trải dài vô tận, nổi bật trên nền biển, nền trời xanh như ngọc.

Ngày 4: Trượt Cát Quang Phú – Bãi Đá Nhảy – Công Viên Ozo – Hang 8 Cô.

Trượt Cát Quang Phú

%Hahalolo tin tức%

Ngày thứ 4 của chúng mình bắt đầu sớm hơn ngày bình thường bởi hôm nay team mình có sẽ đi trượt cát nên phải dậy sớm từ 5h sáng để đón ánh bình minh trên đồi cát. Giá thuê 1 chiếc ván ở đây chỉ 30k/1 chiếc bạn cso thẻ trượt thoải mái nhưng mình nghĩ chắc chỉ chơi được 1 tiếng là mệt rồi.

Bãi Đá Nhảy

Mình biết đến Bãi Đá Nhảy từ khi xem bộ phim “Người Bất Tử” của đạo diễn Victor Vũ. Biết đến thì cũng đã lâu rồi nhưng hôm nay mới có dịp ghé thăm Bãi Đá Nhảy Quảng Bình. Cảm quan đầu tiên của mình là những tảng đá nhô lên khỏi mặt nước, có nhiều chỗ đá có hình thù giống như những chú cóc đang nhảy lên vậy. Nhìn kỳ kỳ hay lắm. Bãi đá đẹp, biển đẹp, hoang sơ tự nhiên mọi thứ như còn nguyên vẹn duy chỉ có mình thấy nhiều rác quá.

Công Viên Ozo

%Hahalolo tin tức%

Có nhiều cách di chuyển đến Công viên Ozo, nếu các bạn thuê xe đi nhiều người thì cứ bảo bác tài cho đến Ozo là được, còn nếu đi xe máy thì bạn chỉ cần google maps là có ngay trên bản đồ thôi. Điểm ấn tượng đầu tiên với mình là nhiều cây xanh, công viên mà, nhiều canh xanh cho nên rất mát dù thời tiết ở Quảng Bình không hề dễ chịu chút nào.

Hang 8 Cô

Đã đến công viên Ozo rồi thì mình khuyên các bạn nên đến với Hang 8 Cô để thắp nén hương dân lên các vị anh hùng liệt sĩ và điều đặc biệt được nghe những câu chuyện vẻ vang của bộ đội Việt Nam mình nhé.

Ngày 5 + Ngày 6: Tour Chà Lòi 2N1Đ

Ngày 5 và ngày 6 chúng mình tham gia trải nghiệm tour Chà Lòi 2 ngày 1 đêm. Các bạn nếu muốn có thể tìm hiểu tour chi tiết hơn nhé.

Chúng mình ăn gì ở Quảng Bình?

Ngoài hệ thống những hang động kỳ vĩ, những dòng sông thơ mộng thì Quảng Bình còn được biết đến với những món ăn ngon mộc mạc và vô cùng đặc trưng.

%Hahalolo tin tức%

Hải Sản thì chúng mình ăn ở 2 quán, 1 quán Dì Hà đối diện khách sạn mình lưu trú, mình thấy bảo quán này nổi tiếng với Hải Sản tươi ngon lại còn rẻ nữa. Hơn nữa có view cũng khá đẹp, nhìn thẳng ra bãi biển Quang Phú.

Đến Quảng Bình thì chắc sẽ ăn Bánh Khoái với bánh Bèo đúng không nhỉ? Lần đầu mình ăn bánh khoái, đọc review trên mạng thấy mọi người chỉ ra quán Cô Vân nó ở đường gì gì mình cũng chẳng nhớ rõ nữa, nhưng mà ngon lắm.

Cơm niêu, cháo hàu, cháo bánh canh rất ngon. Đây là những gợi ý cho các bạn dùng bữa trưa hoặc sáng nhé. Mình thì thích cơm niêu hơn vì không thích ăn hải sản lắm.

Ngoài ra các bạn muốn ăn những món ăn nhẹ, tráng miệng có thể ghé qua ăn nem lụi quán Ly Ly. Nếu các bạn muốn đi ăn kem thì ghé quán Kem ý tự chọn nằm ở số 2 Lê Ngô Cát

Bạn nên lưu ý

Vì các địa điểm du lịch ở Quảng Bình cách khá xa nhau, như động Thiên Đường, hang Tối,.. khá là xa nhau vậy nên nếu các bạn đi theo nhóm đông 1 chút thì theo quan điểm mình nên thuê 1 chiếc oto hoặc có xe riêng thì tốt. Chứ với cái nắng Quảng Bình mà các bạn chạy xe máy mình nghĩ chắc không chảy nổi đâu, có chạy được đến nơi cũng chẳng còn sức mà đi hang tham quan nữa.

%Hahalolo tin tức%

Đi hang hay suối thì nhớ mang theo túi chống nước cho điện thoại, hoặc máy ảnh để đảm bảo an toàn khi bạn vừa trải nghiệm vừa chụp hình.

Với những bạn nào cận thì nên đeo thêm 1 chiếc dây vào kính vòng qua cổ hoặc sau gáy để khi bơi hay chơi trò vận động không bị mất kính nhé. Bạn mình hôm đi cũng bị rơi 1 chiếc kính xuống nước mà kết quả là mât tiêu luôn. Không còn cơ hội gặp lại em nó nữa.

Mấy bạn không biết bơi như mình thì đừng sợ, đã có áo phao rồi. Yên tâm nếu có nhảy xuống nước nó cũng không chìm được đâu, với lại lúc nào cũng có mấy anh nhân viên túc trực mà.

Nhớ mang theo kem chống nắng các bạn gái nhé, không là đen thùi lụi như cục tam thất đó. Nắng Quảng Bình ghê lắm nha.

%Hahalolo tin tức%

Cảm ơn blogger Maria Tuyền đã chia sẻ những kinh nghiệm rất cụ thể và chi tiết đến với mọi người, bài của chị rất rất dài luôn, nên chúng mình đã lượt bớt một số đoạn để các bạn dễ theo dõi hơn nhé!

Hi vọng bài review trên của Maria Tuyền mà Hahalolo chia sẻ có thể giúp bạn thêm những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến đi đến mảnh đất của những hang động Quảng Bình nhé! Hahalolo chúc bạn có những chuyến đi tuổi trẻ bổ ích và ý nghĩa!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.