Mũi Né 6N5D – Hành trình tìm kiếm chút nắng gió cuối hè

Mũi Né và những chuyến đi đáng nhớ đến vùng đất này sẽ là dấu ấn giúp cho tuổi trẻ của mỗi người trở nên rực rỡ hơn. Cùng Hahalolo tìm hiểu về chuyến đi Mũi Né cực thú vị của Phan Linh và nhóm bạn của cô ấy nhé!

%Hahalolo tin tức%

Tụi mình vừa có một chuyến du lịch dài ngày tại Mũi Né trong đợt vừa rồi nên có một ít kinh nghiệm muốn chia sẻ đến các bạn, hi vọng bài viết này có ích với mọi người.

𝐃𝐢 𝐂𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧: Bạn muốn tới Mũi Né có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện như máy bay, ô tô, xe máy. Vì ở Hà Nội nên tụi mình book chiều đi Vietjet, về Bamboo được free 15kg/người với giá tầm1tr3 khứ hồi với điểm đến là Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đây, muốn đến được Mũi Né, tụi mình di chuyển xe Thịnh Phát có đưa đón sân bay 250k/ng limousine 16 chỗ, về bằng xe giường nằm Phương Trang 140k đưa đón trả tận nơi.

𝐀̆𝐧 𝐮𝐨̂́𝐧𝐠: Đợt này đi do dịch nên hàng quán ở Mũi Né đóng cửa hết, bọn mình lại không thích ăn hải sản nên cả chuyến đi chỉ hết tầm 4 triệu/người, gồm luôn cả tiền ăn chơi ở thành phố Hồ Chí Minh rồi ý.

𝐋𝐮̛𝐮 𝐭𝐫𝐮́: Ở Mũi Né hầu hết phát triển về resort và khách sạn, homestay trải dài trên con đường Nguyễn Đình Chiểu cạnh biển, vậy nên các bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một nơi ưng ý và hợp túi tiền tại đây. Vì muốn trải nghiệm các nơi ở nên mình chọn book ở những homestay khác nhau, phải nói là homestay nào cũng xinh lung linh.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 1: Hà Nội – TP HCM – Mũi Né

Xuất phát từ hà Nội, sáng tầm 9 giờ bay đến sân bay Tân Sơn Nhất, bon mình lên xe Thịnh Phát đón tại sân bay về Mũi Né. Xe đi tầm 5 tiếng rưỡi là đến nơi.

Ngày đầu tụi mình book CeSar Homestay. Sau khi check in phòng xong thì tụi mình nghỉ ngơi một chút rồi dạo quanh homestay chụp ảnh. Trời ơii cái homestay gì mà xịn xò xinh xỉu luôn á. Dù có được decor lại xíu, dù bọn mình vẫn thích cái background cũ hơn cơ nhưng vẫn xinh lắmmm. Mình ở phòng view biển do ở 4 nên được giảm giường 1290k/phòng 4 người, trong phòng có cả máy chiếu và ipad luôn. Ở đây chụp phải 7749 tấm ảnh mà vẫn muốn chụp thêm.

Ngày 2: Cesar Homestay – Bàu Trắng

Sau ngày đầu nghỉ ngơi, ngày thứ 2 tụi mình đi Bàu Trắng – nơi được mệnh danh là ‘tiểu sa mạc Sahara’ của Bình Thuận. Vì đông người nên tụi mình đi tour xe jeep với giá 500k/4 người tới Bàu Trắng. Chuyến đi này anh tài xế gì mà cưng xỉu, chụp ảnh cho 4 đứa đến ưng thì thôi. Xong nói chuyện còn đáng iu nữa, ưng cực kì luôn. Trên đồi cát bọn mình book xe jeep đi lên 600k nữa.

%Hahalolo tin tức%

Từ Mũi Né tới Bàu Trắng khoảng 32km, di chuyển mất khoảng 40 phút. Đường đi tới Bàu Trắng vô cùng đẹp, đường bê tông trải dài thẳng tắp, lần lượt đi qua các cung đường ven biển, đường đất đỏ rồi tới cung đường hai bên là cát trắng, thực sự rất ấn tượng.

Đặt chân tới nơi, bạn sẽ vô cùng choáng ngợp bởi các triền cát trắng cao rộng, trải dài nối tiếp nhau như sa mạc Sahara thu nhỏ vậy. Đảm bảo lên tới đây đứng ở bất cứ góc nào bạn cũng sẽ có được những bức ảnh ảo diệu.

Tiếp theo tụi mình đi tới cung đường Bàu Trắng – Phan Rí Cửa (cách Bàu Trắng khoảng 7km). Hai bên đường là cát trắng mênh mông cùng con đường bê tông trải dài tít tắp. Đi khoảng một đoạn bạn sẽ thấy chiếc xe bán nước màu Vàng nổi bật giữa cung đường, đây là một điểm bạn có thể vừa nghỉ chân, vừa checkin vô cùng thú vị nha. Ở đây bạn có thể chụp với xe, với đường và với cả biển nữa. Đúng là ở Mũi Né đứng đâu cũng sẽ có những bức hình ưng ý.

Ngày 3: Meraki Oasis

Ngày thứ 3 tụi mình di chuyển đến Meraki ở phòng family, view Meraki thì đỉnh khỏi bàn rồii, góc chụp cũng nhiều hơn. Nhưng chắc do mình thích kiểu tone hàn xẻng nên vẫn ưng Cesar hơn. Phòng đơn giản, không cách âm, sáng cũng tạm và ít món. Hôm đó tụi mình chỉ ở trong homestay chụp ảnh thôi cũng hết nguyên ngày rồi.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 4: The Happy Ride

Lẽ ra lịch ngày này là về thành phố Hồ Chí Minh nhưng do sợ dịch nên bọn mình ở lại Mũi Né thêm ngày nữa. Hôm đó tụi mình book phòng ở Happy Ride Camping, đây là một chiếc phòng tone xanh mát rượi. Homestay này bên ngoài siêu nhiều góc chụp, ai không ở đến chụp 50k/người được tặng cả nước đó. Do hơi nắng nên khuyên các bạn nên đến sớm hoặc muộn nha chứ không là cháy da luôn á.
Tối ở đây có mỗi 4 đứa mình ở, xung quanh vắng tanh tắt hết đèn, vừa đi bộ vừa soi đèn pin điện thoại ra tạp hoá mua tạm mì tôm về ăn, khổ hết sức.

%Hahalolo tin tức%

Ngày 5: Mũi Né – TP HCM

Sáng dậy tranh thủ đang mát chụp thêm 1 xíu rồi vội vàng lên xe đón về thành phố Hồ Chí Minh. Trước khi về chị chủ nhà còn làm tặng mỗi đứa một cốc đào cam sả mang đi nữa. Đáng yêu cực.

Ngày 6: TP HCM – Hà Nội

Chơi thêm buổi sáng rồi tụi mình về Hà Nội. Nói chung cũng may thời điểm này khách du lịch không đông nên đi đâu cũng không xô bồ, cũng vì vậy mà an toàn hơn. Bọn mình đi đâu cũng đeo khẩu trang và nước rửa tay, chỉ bỏ ra chụp ảnh 1 xíu thôii.

%Hahalolo tin tức%

“Vì đất nước mình còn lạ, cần chi đâu nước ngoài
Đặt chân lên tất cả mọi miền là ước mơ ta ước hoài
Tuổi trẻ có được mấy. Tóc còn xanh, máu còn nóng nằm một chỗ để làm chi?
Còn chần chừ gì mà không xách balo lên và đi”

Chúc mọi người có những chuyến đi an toàn và vui vẻ❤️

Cám ơn bài chia sẻ rất tuyệt vời của Phan Linh, Hahalolo cũng hy vọng các bạn có một chuyến đi Mũi Né đáng nhớ như của cô gái nhỏ này nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch