Thanh xuân này đừng lỡ hẹn với Cao Bằng!

Nếu bạn chưa kịp đến Cao Bằng, tham khảo ngay hành trình của cô nàng Tâm Xinh để chuẩn bị cho chuyến vi vu vùng đất này sau khi hết dịch nhé!

1. Phương tiện

Thanh xuân của bạn có gì nè? Của mình là những chuy1ến đi, Cao Bằng là nơi tui ấp ủ để thực hiện và bây giờ xách balo đi thôi nè! Mình book vé may bay của Việt Nam Airlines giá 640k/ chiều có kí gửi bay chuyến 17h30 chiều từ TP HCM ra Hà Nội là 19h30.

Cao Bằng

Mình đặt xe Hiệp Giang (Mỹ Đình – Tp Cao Bằng) giá 230k/người/lượt. Bọn mình tới sân bay lúc 20h30 đi grap ra ngã 3 Kim Anh, xe rước lúc 22h tối thì 5h sáng hôm sau có mặt ở TP Cao Bằng.

2. Nơi ở

Về nhà nghỉ,  mình đặt Primrose Homestay Cao Bằng giá 280k/đêm, nhà nghỉ sạch sẽ, cô chú chủ nhiệt tình hướng dẫn cách đi lại. Địa chỉ số 18, Đường Hồng Việt, Phường Hợp Giang, Tp Cao Bằng.

Cao Bằng mình đi 1 số địa điểm như Thác Bản Giốc, Suối Lê Nin, Núi Mắt Thần (Núi Thủng), Đèo 15 tầng – Đèo Khau Cốc Chà…

Cao Bằng

Ở đây các địa điểm du lịch cách thành phố khá xa. Thác Bản Giốc cách TP 84km, Hang Pác Pó cách TP 52km. Có 3 phương tiện di chuyển để mình chọn: taxi,xe bus, xe máy. Mình chọn thuê xe máy (150k/ngày) đi xe máy chơi được nhìu và chủ động trong thời gian.

3. Lịch trình tại Cao Bằng

3.1 Ngày 1

Ngày đầu tiên mình đi Núi mắt thần (free) và Hồ Than Hen, vé vô cổng 30k/người, Thác Bản Giốc giá vô là 40k/người, các bạn lưu ý là muốn ngắm thác đẹp nhiều nước phải đi vô giờ 11h – 12h30, lúc đó thuỷ điện xả nước nên thác nước nhiều và đẹp, bạn nào muốn đi thuyền ngắm thác mua vé 50k/người.

Thanh xuân này đừng lỡ hẹn với Cao Bằng!

Gần thác có Chùa Trúc Lâm trên cao rất đẹp, do đi thác mệt nên mình không ghé vô được. Nếu bạn nào muốn đi hang động thì ghé động Ngườm Ngao, cùng nằm trên cung đường đó luôn, mình không mê hang động nên không có vô.

3.2 Ngày 2

Ngày 2 mình đi Khu di tích lịch sử Hang Pác Bó – Suối Lê Nin. Ở đây có nhiều di tích lịch sử tham quan nên đi nhiều mất thời gian lâu, các bạn chay xe máy vô cổng mua vé giá 45k/người, có xe điện chở đi tới suối Lê Nin. Trời ơi ta nói nước trong xanh, cá quá trời quá đất, chụp choẹt ở suối xong tiếp tục di chuyển vô trong hang Pác Bó, ngắm hang động, bàn ghế đá Bác Hồ, nơi Bác làm việc.

Thanh xuân này đừng lỡ hẹn với Cao Bằng!

Tranh thủ đi tiếp 56km đến Xã Xuân Trường Huyện Bảo Lạc. Ta nói chạy xe lên đèo (Đèo 15 tầng – Đèo Khau Cốc Chà, Bảo Lạc, Cao Bằng) toàn khúc cua gấp ngang ngửa Hà Giang, vì cung đường Hà Giang mình đã được trải nghiệm nên cái đèo này cũng bình thường với mình.

Cao Bằng

Sau đó mình gửi xe ngồi nghỉ ngơi ở quán cà phê bên đường, tiếp tục cuộc hành xác leo bộ 1000m lên ngọn núi để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của con đèo 15 tầng mà mình vừa chạy qua (thấy mình cũng giỏi chứ bộ). Cảnh báo bạn nào yếu tim, sợ đồ cao, sức khoẻ không tốt không nên đi. Mọi người nhớ mang giày thể thao, tránh giày búp bê, giày cao gót, khi leo núi mang theo nước uống nhé, mang theo cây gậy leo lên cho dễ. Gậy anh chủ quán cho mượn nên mọi người không cần mang, nước suối tiệm anh chủ quán đó có, bán rẻ cực 5k/ chai, được ăn trái cây free, cực kì nhiệt tình.

4. Ẩm thực cao Bằng

Đồ ăn ở Cao Bằng không có nhiều sự lựa chọn cho khách du lịch. Các bạn đi Thác Bản Giốc và Suối Lê Nin thì nên mang theo đồ ăn dự phòng nhé. Một số món bạn có thể thử như phở chua, bánh cuốn, bánh mì thịt nướng, bánh trứng kiến… Nói chung đồ ăn ngoài này ăn đại có sức đi chơi thui chứ không hợp với mình. Mọi người có thể mua một số món về làm quà như:

• Hạt dẻ Trùng Khánh Cao Bằng
  • Măng ớt trái mắc mật
  • Bánh khảo

Tổng thiệt hại của chuyến đi mình hết 1500k (chưa tính vé máy bay). Cảm nhận về chuyến đi Cao Bằng của mình là rất vui, tuy chạy xe mệt nhưng được trải nghiệm cung đường đèo chữ mê chữ ê kéo dài, được gặp gỡ những người bạn mới và được ăn đặc sản của người miền núi cực ngon, người Cao Bằng rất nhiệt tình.

>>> Xem thêm: Có hẹn với Cao Bằng khi hết dịch

Cám ơn bài chia sẻ rất chi tiết của cô nàng Tâm Xinh. Hy vọng rằng sau bài viết này, mọi người sẽ có được một sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi trong tương lai của mình và đừng quên chia sẻ nó với Hahalolo nhé!