Vì sao nên chọn Nha Trang làm điểm đến du lịch năm 2023?

Cả thế giới ca ngợi Nha Trang, bạn bè quốc tế lựa chọn Nha Trang làm điểm đến du lịch, còn bạn? Bạn đã sẵn sàng vivu Nha Trang?

Nha Trang – Top 5 bãi biển đẹp nhất thế giới

%Hahalolo tin tức%
Nha Trang – Top 5 bãi biển đẹp nhất thế giới (ảnh: internet)

Chuyên trang du lịch Travel off path của Mỹ vừa công bố Top 5 những bãi biển đẹp nhất thế giới. “Nha Trang” chính là 1 trong 5 cái tên xuất hiện trong danh sách này. Bãi biển Nha Trang uốn cong dọc theo đường Trần Phú, với bãi biển dài, cát mịn, nước biển trong xanh, các khách sạn chất lượng và các bạn sẽ luôn được thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon và phong phú.

Với  64,9 triệu lượt xem trên mạng xã hội, viên ngọc quý Nha Trang hãnh diện đứng ở vị trí thứ 3 trong top 5 bãi biển đẹp nhất thế giới. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà không có bãi biển nào khác ở Việt Nam có được. 

Dưới đây là Top 5 theo danh sách thống kê:

  • Top 1: Bãi Biển Bondi (Úc)
  • Top 2: Bãi Biển Pattaya (Thái Lan)
  • Top 3: Bãi Biển Nha Trang (Việt Nam)
  • Top 4: Bãi Biển Vũng Tàu (Việt Nam)
  • Top 5: Bãi Biển Waikiki, Hawaii (Mỹ)
%Hahalolo tin tức%
Top 5 những bãi biển đẹp nhất thế giới (ảnh: internet)

Bên cạnh đó vào ngày 01/03 mới đây, tàu du lịch Seven Seas Explorer (quốc tịch Marshall Islands) chở theo 637 du khách đã cập cảng Nha Trang thuận lợi. Du khách trên tàu đến từ nhiều quốc gia và châu lục khác nhau như: Mỹ, New Zealand, Mexico, Tây Ban Nha, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines, Thái Lan…

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vũng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ. Cộng thêm nền ẩm thực cực kỳ phong phú, cơ sở vật chất phát triển càng khẳng định Nha Trang chính là thành phố biển đáng đi nhất của Việt Nam. Không chỉ chiều lòng du khách Việt mà còn thu hút được đông đảo du khách nước ngoài ghé thăm.

==> Xem thêm: Hè 2023 gần đến rồi, du lịch Phú Quý thôi

Gợi ý Top các bãi tắm đẹp nhất khi du lịch Nha Trang

Bãi biển Nha Trang dài khoảng chừng 7km, chỉ cần đi bộ từ đường Trần Phú là có thể đến biển, bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mở rộng ra ngay trước mắt bạn. Đắm mình trong làn nước xanh ngắt, vùi mình trong bãi cát mịn, đi dạo dọc bờ biển và nằm dài trên cát nghe tiếng sóng vỗ  hay có những phút giây thật thư giản để hít thở không khí trong lành, đắm chìm trong khoảnh khắc của bình minh, hoàng hôn trên biển thật lãng mạn.

%Hahalolo tin tức%
du lịch Nha Trang năm 2023 (ảnh: hoàng thu thảo)

Đọc ngang đây chắc hẳn nhiều bạn cũng cuồng đi lắm rồi. Chẳng cần lo gì, chỉ cần vài thao tác đơn giản bạn đã có thể cầm trong tay tấm vé đi Nha Trang từ Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, đều khai thác chuyến bay từ Hà Nội, TP HCM đến Nha Trang, qua sân bay Cam Ranh. Riêng Bamboo Airways có chuyến bay từ Hà Nội nhé! Nhớ đặt sớm để có được nhiều ưu đãi.

==> Xem thêm: Đặt vé máy bay siêu ưu đãi tại đây

Các bạn đã biết bãi tắm nào đẹp và đáng đi nhất chưa? Đọc tiếp để cùng chúng mình khám phá:

1. Bãi biển Trần Phú Nha Trang

Địa chỉ: Bãi biển chạy dọc theo đường Trần Phú, Nha Trang.

Bãi biển có chiều dài khoảng 12 km hình cánh quạt ôm lấy thành phố Nha Trang, đây chính là trái tim của thành phố Nha Trang là niềm tự hào của người dân Nha Trang. Ban ngày, tận hưởng làn nước mát trong xanh và tắm nắng thư giãn với bãi cát mịn sạch hay chơi những môn thể thao biển như : lướt sóng, dù lượn, cano,.., Đêm đến lại được hòa mình vào cuộc sống đêm sôi động và thưởng thức các món hải sản tươi ngon còn gì bằng.

%Hahalolo tin tức%
ngồi chill mà lại còn ngắm được cả Hoàng Hôn (ảnh: internet)

2. Bãi Dài

Địa chỉ: xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, Nha Trang.

Bãi Dài là một bãi tắm còn hoang sơ trữ tình nhất vịnh Cam Ranh. Nơi đây sở hữu bãi biển trải dài, trong xanh như ngọc được ví như tấm lụa dài giữa vịnh. Dọc theo bờ biển là những đồi cát trắng tinh khôi, nơi du khách thường đi chân trần dạo quanh bờ biển và check-in. Ở bãi này, mọi người thường chơi các môn thể thao trên biển như bay dù, lặn biển khám phá, ngắm san hô, lướt ván…. 

%Hahalolo tin tức%
Muốn đi biển nhưng cần yên tĩnh hãy chọn Bãi Dài (ảnh: internet)

3. Bãi Dốc Lết

Địa chỉ: phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 49km về phía Nam. Bãi biển Dốc Lết có những dốc cát vừa lớn vừa cao thoải ra tận biển. Vì sự cản trở của những dốc cát chắn ngang nên khi di chuyển chỉ muốn “lết” đi, bởi vậy mới có cái tên “Dốc Lết”. Điểm đặc biệt ở đây có bãi tắm cạn, nơi có mực nước rất nông nên phù hợp để các gia đình có trẻ em vui chơi tắm biển phải không các bạn!

%Hahalolo tin tức%
bờ biển trong xanh tại Dốc Lết (ảnh: internet)

4. Bãi Dương

Bờ biển Bãi Dương chạy dài khoảng 2km, một nửa Bãi Dương có hàng cây dương xanh và nửa bãi kia thì có loài cây dầu cổ thụ nên người địa phương gọi khu vực này là Bãi Dương và Bãi Dầu. Khác với các bãi trung tâm, bãi tắm này khá yên tĩnh. Bãi cát dài, nước lặng, sóng yên, vào lúc triều rút, biển cạn, nhiều du khách lội ra ngoài xa để xem người dân cạy hàu, bắt ốc… Nhìn thích thú vô cùng.

5. Bãi Đại Lãnh

Địa chỉ: huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh hòa.

Cách thành phố Nha Trang 80km, vì xa thành phố nên còn giữ nét đẹp hoang sơ, thanh bình với với bãi cát trắng trải dài miên man lấp lánh dưới ánh nắng vàng ươm. Phía trên bờ những rặng phi lao chạy dài tít tắp ôm lấy dải cát trắng. Nước biển khá nông nên trẻ em có thể vui chơi thỏa thích tại đây.

%Hahalolo tin tức%
vô số góc check in sống ảo ở Bãi Đại Lãnh (ảnh: INTERNET)

6. Bãi Trũ

Địa chỉ: Đảo Hòn Tre, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang, Khánh Hòa.

Bãi Trũ nằm trên đảo Hòn Tre thuộc phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang. Bãi Trũ là bãi tắm tự nhiên thuộc vào loại lý tưởng và đẹp nhất, đặc biệt là độ tinh khiết của nước biển, của bờ cát cùng môi trường xung quanh. Vẻ đẹp của bãi Trũ là sự kết hợp hài hòa giữa biển, đảo, rừng và núi.. Ngoài ra, Bãi Trũ còn có một làng chài nhỏ, bạn có thể thỏa thích tắm biển, đi dạo trên bờ cát nhặt những vỏ sỏi, bắt ốc, đi câu hay lặn bắt hải sản.

7. Bãi tắm Nhũ Tiên

Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, Nha Trang.

%Hahalolo tin tức%
Màu xanh tươi đẹp của biển Nhũ Tiên Nha Trang (ảnh: internet)

Cách Trung Tâm Thành Phố Nha Trang khoảng 10km. Bãi biển Nhũ Tiên Nha Trang là bãi tắm cực kỳ xinh đẹp, tách biệt khỏi thành phố nhộn nhịp. Bãi Nhũ Tiên có lợi thế là eo biển kín gió nên rất yên tĩnh, do xung quanh là các dãy núi đá cao ngút cùng những hàng dừa cao vút mang đến những bóng râm mát mẻ… tất cả như hòa quyện với nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp. 

Ngoài tham khảo gợi ý bãi tắm đẹp ở trên thì chúng mình chắc chắn khi đi biển các bạn cũng đã biết nên chuẩn bị những gì rồi nhỉ? Thứ nhất định không thể thiếu đó là mũ (nón) và kem chống nắng, đặc biệt với các hoạt động thể thao cảm giác mạnh bạn phải chú ý đảm bảo sức khỏe của bản thân nha. Tất cả đã sẵn sàng, chỉ chờ bạn lên kế hoạch nạp “vitamin sea” cho mùa hè sôi động ở Nha Trang mà thôi.  Bạn đừng quên đặt vé máy bay, khách sạn, và tour của Hahalolo để có cơ hội nhận được những ưu đãi nhé.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team