Những hương vị độc lạ của mùa bánh Trung thu năm 2020

Có thể nói, sức sáng tạo của con người luôn là vô hạn, vậy nên cứ mỗi mùa trung thu về là vô vàn những loại bánh trung thu độc lạ được đem ra “trình làng”. Tuy nhiên , không phải ai cũng sẵn lòng nếm thử bánh Trung thu với những hương vị độc lạ đó. Vậy còn chừng chờ gì nữa, cùng Hahalolo tìm hiểu về những hương vị đấy nhé!

%Hahalolo tin tức%
Mỗi loại bánh mang đến những hương vị độc lạ khác nhau

Bánh trung thu nướng Bào ngư sốt rượu vang

Mùa Trung thu năm nay, Hội An Mooncake ra mắt hơn 10 hương vị bánh Trung thu cao cấp, giàu dưỡng chất như Khoai môn óc chó, Hạnh nhân hạt sen, Tiramisu, Yến sào đậu xanh, Tôm hùm sốt HongKong… đặc biệt là bánh trung thu nướng Bào ngư sốt rượu vang – một trong những hương vị được ưa chuộng nhiều của Hội An Mooncake. Vậy loại bánh này có gì đặc biệt mà lại được yêu chuộng như vậy?

%Hahalolo tin tức%
Hội An Mooncake

Bánh được làm từ bào ngư chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với Hội An Mooncake, những chiếc bánh tạo ra không chỉ đáp ứng các yếu tố về hương vị và còn phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Chính vì vậy, tất cả các nguyên liệu làm bánh Bào ngư sốt vang của Hội An Mooncake đều được tinh tuyển thông qua quá trình chọn lọc kỹ lưỡng, khắt khe để cho ra hương vị bánh thơm ngon và bổ dưỡng nhất.

Hương vị bánh thanh tao, với một chút vị mặn của bào ngư, vị ngọt của mứt, vị béo béo của hạt điều hạt dưa, vị ngậy của lạp xưởng – tất cả cùng hòa quyện, bao bọc quả trứng muối béo béo mặn mặn tạo nên hương vị bánh tinh tế, thơm ngon, vô cùng vừa miệng, không gây cảm giác ngấy khi ăn.

Ngoài ra, bao bì bên ngoài cũng là một phần thu hút khách hàng khi lựa chọn bánh trung thu nướng Bào ngư sốt rượu vang .

%Hahalolo tin tức%
Hội An Mooncake
Địa chỉ: 133 Nguyễn Hồng Đào, P.14, Tân Bình, HCM.
Giá bánh:
145.000vnd/1 bánh

Bánh trung thu rau mùi

Như chúng ta đã biết, rau mùi không chỉ là một món ăn kèm và trang trí hấp dẫn của các món ăn, tiêu biểu như phở, mà nó còn được đánh giá là một loại thảo dược có vô số các tính năng kỳ diệu như: chống oxy hóa cao, đẹp da, tốt cho hệ xương và hỗ trợ tiêu hóa… Đặc biệt là rau mùi cũng đang được coi là một trào lưu ẩm thực, rất nhiều các món ăn “hot hit” làm từ nguyên liệu này.

Để đồng hành cùng trào lưu thì tiệm bánh Qiu Xi tại Hong Kong và thương hiệu mì rau mùi của Đài Loan Mr Coriander đã kết hợp để sáng tạo nên bánh trung thu rau mùi để chiêu đãi thực khách trong dịp trung thu sắp tới.

%Hahalolo tin tức%
Từ nhân đến vỏ đều được làm từ rau mùi (Ảnh: sưu tầm )

Sự kết hợp hài hòa giữa hương vị thanh mát của rau mùi, vị ngọt của đường, ngậy thơm của bơ, vị chát nhẹ của trà xanh và sự giòn tan của vỏ bánh nướng chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ cho xem. Tuy nhiên, với những ai mang một nỗi ám ảnh với loại rau hơi nặng mùi này thì, ừm…cũng cần nên cân nhắc một chút trước khi quyết định thử chúng đấy nhé.

Đặc biệt loại bánh này chỉ có sẵn tại Hong Kong thôi nhé, nếu ai có như cầu thưởng thức thì nhanh tay order thôi nào. Giá dao động trong khoảng hơn 675.000 đồng đến gần 800.000 đồng (Khá là đắt, đúng không nào)

Địa chỉ mua bánh: Hong Kong
Giá bánh: 675.000 đồng đến gần 800.000 đồng

Bánh trung thu nhân xôi xéo

Sự kết hợp giữa vị ngọt của vỏ bánh nướng cùng chút mặn đỗ xanh, mỡ hành trong phần nhân đã tạo nên loại bánh Trung thu mang hương vị xôi xéo độc đáo cho mùa Trung thu năm nay.

%Hahalolo tin tức%
Bánh Trung thu nhân xôi xéo mang đúng hương vị xôi xéo với mùi mỡ hành đặc trưng
%Hahalolo tin tức%
(ẢNH: SƯU TẦM )

Theo chia sẻ của những người đã thưởng thức loại bánh này, lớp vỏ nướng bên ngoài không có nhiều khác biệt so với các loại bánh Trung thu khác trên thị trường, nhưng nhân bên trong lại đậm mùi mỡ hành, dẻo mềm của xôi xéo. 

%Hahalolo tin tức%
(ẢNH: SƯU TẦM )
Địa chỉ mua bánh: Chang Hi Food & Dessert
Giá bánh: 65.000 đồng/chiếc 150 g

Bánh trung thu nhân tiêu đen và cá khô Phú Quốc

Nghe cái tên thôi cũng đủ cảm nhận được sự mới lạ của loại bánh này. Tưởng chừng như món cá khô muôn thuở chỉ có thể kết hợp với cơm trắng, ấy vậy mà nguyên liệu này lại trở thành nguồn cảm hứng cho loại bánh Trung thu cao cấp.

%Hahalolo tin tức%
Mövenpick Resort Waverly Phu Quoc

Nhiều người thưởng thức loại bánh này tỏ ra khá thích thú với hương vị đầy lạ lẫm. Tuy nhiên do sản xuất có giới hạn, người tiêu cùng có thể hơi khó khăn để có thể sở hữu và thưởng thức loại bánh Trung thu có một không hai này.

%Hahalolo tin tức%
(ảnh: sưu tầm)
Địa chỉ mua bánh: Movenpick Resort Waverly Phu Quoc
Giá bánh: Không công khai

Bánh trung thu nhân phở bò Wagyu

“Phở bò Wagyu” là một loại phở khá nổi tiếng ở Sài Gòn tại nhà hàng Square One với giá hơn 1 triệu đồng cho một tô phở. Tưởng chừng là một loại phở đắt đỏ bây giờ đã có phiên bản nằm trong nhân bánh Trung thu vô cùng độc đáo.

%Hahalolo tin tức%
Thiết kế tinh tế và sang trọng

Bánh trung thu nhân phở bò Wagyu Hay còn có tên gọi là “Phở chọc trời bò Wagyu”. Với 48 tiếng hầm thịt bò với thảo mộc để mang đến những lớp mỡ tan chảy, thớ thịt mềm mại.  Những công đoạn sản xuất điều tỉ mỉ và công phu. Đặc biệt hơn là phần nhân bánh được làm từ thịt bò Wagyu nhập khẩu từ Nhật, đuôi, nạm và xương bò Úc.

Nghe thôi đã cảm nhận được chiếc bánh chứa bao nhiêu hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

%Hahalolo tin tức%
(ẢNH: SƯU TẦM)
Địa chỉ mua bánh: Vinpearl Luxury Landmark 81
Giá bánh: 980.000 – 1.500.000 đồng/hộp 4 – 6 chiếc

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn khi muốn thưởng thức những loại bánh đặc biệt trong dịp Lễ Trung thu sắp tới!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch
trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch của Việt Nam 
TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp