Những ngày lang thang tại Mù Cang Chải

Đã bao giờ bạn có ý định lang thang ở Mù Cang Chải chưa? Điểm đến cực hot này dưới góc nhìn của bạn Thủy Tiên đã trở nên “tình” hơn bao giờ hết đấy. Cùng Hahalolo khám phá hành trình của cô gái này trong bài viết sau đây nhé!

%Hahalolo tin tức%

Chẳng có lịch trình gì cụ thể, lang thang La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, đồi Mâm Xôi, Chế Cu Nha, đến Vành Móng Ngựa…Sau khi trút bỏ hết nước, bầu trời vén chiếc áo choàng trắng xoá, “mây trên đèo bay mãi”, chiếc xe lăn bánh trên đèo Khau Phạ hùng vĩ bốn bể là mây mù, rồi thơm ngất ngây mùi cốm mới xay ở Lìm Mông và Tú Lệ!

Mù Cang Chải mùa này lúa vẫn chưa chín vàng rực rỡ, xen kẽ những thảm xanh khổng lồ là một màu vàng đằm thắm! Bởi thế mà dường như cả vũ trụ chỉ có riêng chúng mình bao la!

Mình đã yêu mảnh đất này, nhẹ nhàng và giản dị như vậy!

Nếu vẫn còn chần chừ, thì hãy mạnh dạn xách balo lên và bước đi vì mình còn trẻ và trái tim vẫn đập rộn ràng nơi lồng ngực và vì “Tây Bắc mình đẹp lắm!”

1. Phương tiện

Tớ đi xe Cường đón ở Hồ Tùng Mậu (nghĩa trang Mai Dịch) lúc 12h tối thứ sáu, sẽ tới ngã ba Kim 8h sáng và đón về lúc 3h chiều Chủ nhật.

2. Nơi ở và ăn uống

Mình ở phòng dorm ở Suối Kim 2 Homestay – Mù Cang Chải (100k/ người) ở ngay cạnh ngã ba Kim. (Hôm chúng mình đi 2 người bao trọn vẹn căn phòng rộng thênh thang luôn).

%Hahalolo tin tức%

Homestay thực sự làm mình rất thích. Vị trí phù hợp để đi tham quan. Nhà gỗ sạch sẽ xinh xắn, chưa kể cô chủ nấu ăn rất là ngon nên mấy bữa ở đây hầu như mình đều đặt cô làm cho cả, tha hồ thưởng thức đặc sản Yên Bái nha!

Chắc chắn lần sau mình vẫn sẽ quay trở lại ngôi nhà sàn này để an yên giữa núi rừng.

3. Những điểm đến ấn tượng

Vành móng ngựa: Những thửa ruộng bậc thang tạo hình rất đặc biệt là địa điểm đón hoàng hôn tuyệt đẹp! Tuy nhiên đường lên thì vô cùng khó! Chúng mình phải thuê người bản địa chở lên mà tim cũng rớt ra mấy lần. Ấn tượng đặc biệt sâu sắc để lại trong mình cũng chính là cảm giác hồi hộp khi đi đường như vậy đó! Nếu tự tin vào tay lái 200% thì hẵng nên thử cậu nhé!

%Hahalolo tin tức%

Đồi mâm xôi: Vẫn là “lối kiến trúc” lạ lùng của những ruộng lúa của người Mông. Đường lên thì dễ hơn một chút. Bản thân mình thì thấy dọc đường đi có khá nhiều những thửa ruộng tròn tròn kiểu này thôi.

Xã La Pán Tẩn: Mình lại thích nơi này rất nhiều vì ruộng bậc thang ở đây rất cao và sắp xếp rất ngăn nắp! Dọc đường cậu có thể ghé vào những căn nhà gỗ giữa ruộng là nơi người dân để thóc lúa. Đây là nét khiến Mù Cang Chải trở nên đặc biệt trong mắt mình, cứ như “ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên” vậy đó.

Đèo Khau Phạ: Thời tiết vẫn luôn ủng hộ mình trên những cung đường. Ban đêm một cơn mưa kéo đến để rồi khi sáng cả một biển mây ngập tràn thung lũng, phủ trắng bên đèo Khau Phạ.

%Hahalolo tin tức%

Ngoài ra bản Lìm Mông, Tú Lệ, Dế Xu Phình đều mộc mạc như một bức tranh nguyên thuỷ vậy đó!

Chuyến hành trình đi qua những địa điểm nổi tiếng tại Mù Cang Chải của bạn Thủy Tiên tuy đơn giản nhưng đã đọng lại rất nhiều ký ức đẹp đúng không nào? Nếu có cơ hội, đừng bỏ vẻ đẹp của Mù Cang Chải nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.