Phá đảo Đà Lạt 3N2Đ – Cùng hội bạn “thanh xuân rực rỡ”

Khi nhắc đến Đà Lạt ai ai cũng muốn được đến một lần trong đời, để được phả vào mặt những hơi sương buổi sớm hay lắng đọng bên những ánh chiều buông. Và thanh xuân thì luôn cần có đồng bọn, hãy cùng Ngọc Như và nhóm bạn của mình vivu mảnh đất hứa này ngay thôi nào!

Ngọc Như

1. Di chuyển và lưu trú

Di chuyển đi: Khi đi nhóm bạn chọn xe Thành Bưởi limousine, giá 350k/1ng, có buồng riêng, cổng usb, màn hình LCD, gối, mền đầy đủ. Mình lên xe lúc 12h30, đến Đà Lạt lúc 5h.

Di chuyển về: Mình bay Jetstar về cho đỡ say xe, giá vé 450k/1ng. Nhóm bạn phát hiện giá chênh lệch giữa máy bay và xe chỉ khoảng hơn 100k thôi nên lần sau đi thì các bạn sẽ chọn máy bay luôn vừa nhanh lại bảo đam sức khỏe hơn. Từ trung tâm Đà Lạt ra sân bay tầm 30p, bay tầm 30p nữa là về tới HCM.

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt: Nhóm bạn Ngọc Như chọn xe máy và thuê xe luôn ở bên Homestay bạn ở, giá 100k/ngày (các loại xe đều đồng giá nhé), xăng mình tự đổ nha mọi người.

NGỌC NHƯ và thitrannho.homestay

Lưu trú: Ở Đà Lạt thì homestay luôn là lựa chọn hằng đầu đặc biệt là với các bạn trẻ. Kì này mình chọn “Thị trấn nhỏ homestay”, lần thứ 2 mình ở đây rồi, view xinh xinh, anh chị chủ dễ thương, có cả vườn dâu nữa. Bọn mình đi 9 người nên chọn phòng ký túc xá ở chung cho vui. Giá phòng 180k/1ng ( 3 ngày 2 đêm cộng phí check in sớm nữa, bọn mình check in lúc 5h sáng)

2. Lịch Trình chi tiết

Ngày 1: Kokoro – Stillcafe – HongKong bên hông chợ Đà Lạt

Check in lúc 5h, sau đó nghỉ ngơi và sắp xếp đồ, makekup, lên đồ các kiểu đến 7h thì bắt đầu di chuyển.

Ăn sáng: bánh mì xíu mại (26 Hoàng Diệu), vì chị chủ homestay giới thiệu nên bọn mình ăn thử. Giá 16k/ 1 phần, sữa thì 10k, mình cảm thấy bình thường nên cho 7/10 vậy.

NGỌC NHƯ

Sau đó di chuyển đến Kokoro để bắt đầu công cuộc sống ảo, giá vé 60k/1ng, bên trong có cho thuê kimono các kiểu 80k/1h. Cũng chụp được nhiều ảnh xịn xò lắm.

Chơi mệt thì bọn mình qua Stillcafe để nghỉ ngơi, giá nước tầm 35-65k. Lúc trước có totochan nữa mà giờ đóng cửa rồi, nhưng bù lại có em Vô Diện để chụp ảnh cùng. Chụp 1001 tấm ảnh thì bọn mình đi ăn trưa rồi về lại homestay nghỉ ngơi.

tranghuyn

Chiều bọn mình đi Hongkong bên hông chợ Đà Lạt để sống ảo tiếp, bọn mình ngủ trưa hơi nhiều nên ra đó trời tối mất rồi nên ảnh không đẹp lắm, sau đó đi ăn bánh căn, quán trong hẻm nhưng khá ok, có điều mình không nhớ địa chỉ, do bọn mình đi lạc vào hẻm nên ghé vào ăn đại luôn.

những món ăn vặt đà lạt

Sau đó đi chơi ở chợ, ăn dâu lắc, bánh tráng nướng, hột gà nướng này kia, rồi về homestay ngủ vì trời tối thì cũng không biết đi đâu với lạnh nữa .

Ngày 2: Làng đất sét – Thác Datanla

NGỌC NHƯ

7h bọn mình bắt đầu di chuyển, ăn sáng đại trên đường. Đầu tiên đi Làng đất sét để chụp ở hồ vô cực, giá vé 60k/1ng.

vankhenh121

Sau đó di chuyển qua Thác Datanla chơi xe trượt, 150k/1người, tụi bạn mình đi kêu vui lắm, còn mình sợ nên không đi.

NGỌC NHƯ và bếp 1995

Ăn trưa ở Bếp 1995, 99k/1 người, nhưng không bắt buộc phân theo đầu người, bọn mình gọi 7 phần cho 9 người ăn vẫn còn dư đồ ăn nhiều lắm. Menu ở đây chia theo ngày nhé. Đánh giá đồ ăn 8/10. Ăn xong bọn mình di chuyển đi cây thông cô đơn, theo google map là đến, bây giờ có thuyền đưa qua sông rồi nên khỏi phải lo xuống dốc lên dốc, phí qua sông 50k/1 người cho cả đi lẫn về nhé.

Chơi chán thì bọn mình về lại homestay, ghé chợ Đà Lạt mua đồ về làm tiệc nướng cũng thú vị lắm đấy.

Ngày 3: Chợ Đà Lạt – bay về lại Sài Gòn

Ra chợ Đà Lạt mua bánh mứt rồi về thôi, bọn mình hay mua của cô Nhật Linh trong sạp chợ, cô hay giảm giá lắm (cứ nói mấy lần trước con mua của cô rồi nè, nhớ giảm cho con nha) thế nào cô cũng bớt, bọn mình được tặng thêm nữa. Bạn nào có mua dâu thì nói cô dắt đi luôn nha, cô dắt ra bạn hàng bán dâu ngon mà rẻ nữa 60-70-80k/1kg tuỳ loại.

pham.thoo và trieuthiyenlan

Sau đó về lại homestay chuẩn bị lên máy bay về lại Sài Gòn yêu dấu. Bọn mình hơi lười nên cũng chẳng đi đâu được nhiều.

ga đà lạt và chợ ve chai – ảnh: chouchogogo, to.iiiii, lylychuu

Do có vài điểm như Chùa ve chai, ga Dalat, Sunny farm, … năm ngoái tụi mình đi rồi nên năm nay không đi lại nữa còn ai muốn khám phá thì nên đi nhé, vì đều rất tuyệt.

3. Tổng chi phí

Chi phí cho cả chuyến đi của bọn mình là khoảng 2tr2 – 2tr5/1người, quá rẻ cho một mối tình thanh xuân cùng Đà Lạt đúng không nào?

Ngọc Như chia sẻ các bạn ăn lặt vặt cũng nhiều nên tổng chi phí đã bao gồm tiền xe, máy bay, phòng và mua quà về luôn tầm đó thì vô cùng hợp lí. Chi phí sẽ tùy vào nhu cầu và lựa chọn nơi đến, điểm lưu trú, món ăn mà mỗi người sẽ thay đổi chênh lệch đôi chút nhé!

NGỌC NHƯ

Hội bạn thân của Ngọc Như vẫn còn rất nhiều tình yêu với mảnh đất mộng mơ và hứa hẹn sẽ đến khám phá bằng hết các địa điểm, ăn bằng hết các món ngon và phá banh nóc Đà Lạt vào một ngày không xa!

darchenn

Vậy là kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm của nhóm bạn Ngọc Như tại Đà Lạt rồi, nhìn những hình ảnh đáng yêu được chia sẻ, hẳn bạn cũng đang nôn nóng để được chinh phục mảnh đất mộng mơ này rồi đúng không nào? Vậy thì nhân lúc chúng mình còn trẻ, mây trời còn xanh, nhanh nhanh lên cái lịch hẹn hò cùng với Đà Lạt nhé!

Xem thêm nhiều bài review và chia sẻ kinh nghiệm du lịch