Pleiku – Gia Lai 3N2Đ, đẹp mãi cùng thanh xuân

Thanh xuân không phải là để dành mà chính là để đi và trải nghiệm. Thanh xuân là để ta lưu dấu lại những khoảnh khắc tươi đẹp, ta còn trẻ, sức còn khỏe thì đi thôi. Hãy cùng theo chân cô gái Băng Thanh với chuyến đi Pleiku – Gia Lai 3N2Đ của mình nhé!

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Nay đi làm rồi mình cũng ít có thời gian đi du lịch nhiều và cũng ít có thời gian viết review nhưng bữa giờ cũng nhiều bạn hỏi mình viết review về Gia Lai đi để mọi người có thể tham khảo thêm vì Tây Nguyên ngoài Đà Lạt ra thì Đak Lak và Gia Lai là 2 nơi rất rất đáng để đi du lịch và khám phá vì thời tiết rất chiều lòng người và còn đẹp kiểu hoang sơ hùng vĩ.

Gia Lai mùa đẹp nhất để đi

Tất nhiên là từ tháng 11 đến tháng 4. Vì mùa này thời tiết siêu mát mẻ, đi đâu lạnh lạnh người cũng khỏe và nhìn đâu cũng đẹp.

Phương tiện đến Gia Lai

%Hahalolo tin tức%

Mình đi máy bay vì GiaLai cũng khá xa nếu đi xe vẫn có ở Bình Dương và Sài Gòn đi tầm 8 -10 tiếng, mình chọn máy bay cho nhanh và giá cũng rẻ nữa khứ hồi chỉ tầm 1tr4 đổ lại.

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ nên ở đâu?

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Mình ở J’rai homestay giá rất rẻ mà cũng sạch sẽ nữa. Ngoài ra mình thấy có XÓM homestay hoặc Tiên Sơn Homestay đag nổi hoặc rất nhiều khách sạn trên các app cũng ok lắm, các bạn đi thì có thể tham khảo thêm nha!

Đi Pleiku – Gia Lai 3N2Đ thì ăn gì?

%Hahalolo tin tức%

Gia Lai thì đồ ăn siêu rẻ bất ngờ luôn Ăn sáng có bánh canh cá lóc O Bé (ăn cũng được giống bánh canh Quảng Nam), phở khô 2 tô Hồng, phở Ngọc Linh (phở này thì không hợp khẩu vị mình lắm), ngoài ra có cơm, bún vòng ngoài chợ.

Ăn trưa có cơm gà rô ti Mỹ Tâm, bà Hòa, Hải Nam (search là ra ạ) cơm này giống cơm gà xối mỡ bên mình ăn cũng bình thường nhưng nên thử nha, gà nướng cơm lam biển Hồ (search google là ra) chỗ này siêu ngon luôn á từ gà nướng, xiên thịt heo nướng đến bò, cơm lam,… Chỗ này hoa hậu ăn nè hehe giá cả phải chăng. Ngoài ra còn có cháo lòng bánh hỏi cũng ngon và rẻ lắm.

Ăn chiều có bún riêu giò 5/1 Phạm Hồng Thái ăn ngon lắm luôn nha, lẩu nhỏ nhiều món ăn tạm được, bún cua thối cũng nên thử nè.

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Ăn tối, ăn vặt thì có bánh cuốn thịt nướng chợ đêm siêu rẻ siêu ngon nha, cơm cháy chà bông bưu điện, ăn vặt quanh quảng trường Đại Đoàn Kết. Chè bà Dũng nhiều món và rẻ.

Cafe: Hani cafe đường Tô Vĩnh Diện, dọc đường Tô Vĩnh Diện các quán đều đông vì view đẹp đồ uống ngon. Mình chỉ đi vài quán thôi vì không có thời gian nhiều.

>>> Xem thêm: Du lịch Gia Lai – Kon Tum – Vùng đất hoang sơ bình dị

Lịch trình Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Ngày 1

Ngày đầu bay tới còn ít thời gian mình đi chùa Minh Thành, chùa xây dựng theo phong cách Nhật Bản, rất rất nên đi vì chùa rất đẹp nha.

Ngày 2

%Hahalolo tin tức%

Mình đi Biển Hồ – Nơi này có hàng thông, có hồ, có chè rộng lắm, không khí mát mẻ, đi dọc bờ hồ chụp hình sống ảo như ở Hàn Quốc vậy đó. Chụp ở Biển Hồ nguyên buổi sáng luôn sau đó mình đi núi lửa Chư Đăng Ya. Gia Lai nên đi Chư Đăng Ya vì hùng vĩ thật sự. Tới núi bạn chỉ cần tốn 50k đi xe lên núi chứ đi bộ thì hơi phê vì dốc đứng và dài.

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Đi leo núi mệt nắng mất hứng chụp ảnh luôn nhưng lên nhìn xuống thì rất là đẹp nha. Chiều về mình đi đập Tân Sơn cũng hơi giống Đà Lạt.

Ngày 3

Mình đi thác Phú Cường, thác hơi xa cách tầm 40km cũng nên đi cho biết nha xuống thì có thác để chụp thôi. Đi cả buổi sáng tới trưa tính đi đạp Yaly theo hướng ngược lại nhưng quá mệt rồi nên không đi nữa, thế là chỉ đi lòng vòng ăn vặt thôi. À trên đường đi núi lửa có Hoa Dã Quỳ nguyên đường đẹp lắm lắm.

>>> Xem thêm: Mùa hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đăng Ya – Gia Lai đẹp đến nao lòng

Pleiku – Gia Lai 3N2Đ

Đúng là đất nước mình rất đẹp, nên đi mãi mà chẳng bao giờ khám phá hết, thế nhưng chắc chắn là phải đi thì mới thấy nó đẹp đúng không nào? Qua chia sẻ của Băng Thanh về chuyến du lịch Pleiku – Gia Lai 3N2Đ hi vọng bạn đã có thêm động lực, thêm kinh nghiệm để bắt đầu cho chuyến đi của mình rồi nhé! Hahalolo chúc cho những ai khao khát, những ai muốn đi, những đôi chân đầy thanh xuân đều sẽ chạm được những vùng đất tuyệt đẹp.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.