Sống ảo thả ga với hành trình khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Mùa du lịch đến rồi, bạn nghĩ thế nào về một chuyến khám phá kết hợp nghỉ dưỡng siêu mê ở Quy Nhơn? Hãy cùng tham khảo hành trình khám phá Quy Nhơn 5N4Đ của cô gái Hien Pham Thu nhé!

Lịch trình khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ
  • Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Tháp Đôi – Ghềnh ráng Tiên sa
  • Ngày 2: Eo gió – Kỳ co – Trung lương
  • Ngày 3: Hòn khô – Food tour Quy Nhơn – Surf Bar – Chợ đêm Quy Nhơn
  • Ngày 4: Cù Lao Xanh – Casa Marina Resort (nghỉ dưỡng)
  • Ngày 5: Quy Nhơn – Hà Nội

>>> Xem thêm: Quy Nhơn – Phú Yên 4N3D, tìm về miền nắng

Phương tiện di chuyển

Hà Nội – Quy Nhơn: Mình book trên app của VNA. Giá vé khứ hồi cho 1 người là ~1tr4. Bay chuyến 11h trưa ngày thứ7. Về chuyến 15h ngày thứ 4. Lịch bay mình thấy khá đẹp và hợp lí cho việc di chuyển và tham quan.

%Hahalolo tin tức%

Các điểm du lịch ở QN chia ra làm 2 loại: Ngoại ô (di chuyển trung bình từ 20-30km) – trong trung tâm (3-5km).

Thuê xe máy tự túc: xe số 120k/ ngày. Xe ga 150k/ ngày.

Thuê xe ô tô có người lái: Giá xe tuỳ theo lịch trình và các địa điểm mà mình chọn. Một điểm mình cực kì và thấy ấn tg là Các anh lái ở Quy Nhơn cực kì nhiệt tình. Lái xe là phụ còn đam mê chính là chụp ảnh.

Khám phá Quy Nhơn 5N4Đ ở đâu?

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Muốn ở đẹp thì sẽ phải ở resort, thường thường thì cách TT TP tầm 15-30km. Nên chia ra thời gian khám phá QN và thời gian nghỉ dưỡng. Mình đi 5N4Đ thì chọn 3 đêm ở trung tâm và 1 đêm ở resort.

Trung tâm Quy Nhơn: Seaview 280 Xuân Diệu. Phòng không quá rộng nhưng được cái view toàn kính. Nhìn thẳng ra bãi biển luôn. Mình đặt trực tiếp với a chủ khách sạn. Tuỳ từng thời điểm và loại phòng giá sẽ khác nhau nhe. Các bạn lễ tân ở đây nhiệt tình và thân thiện cực kì nữa. Chấm seaview 9/10.

Resort: Casa Marina Resort. Phòng ốc tối giản, thoáng mát và cực gần gũi với thiên nhiên. Dịch vụ tốt, nhân viên hết sức nhiệt tình và take care khách. Gọi xe điện 1p là có. Tiện cho việc ăn uống. Cạnh Casa có 1 làng chài. Đi vài bước chân là tới. Đồ ăn bao ngon, tươi sống và giá cả vừa phải.

Mọi người có thể tham khảo 1 số khách sạn khác bạn mình đã ở như: Mento, Anya, The Beach. Resort thì có Crown, Seaside, Avarni.

Khám phá Quy Nhơn 5N4Đ ăn món gì?

Buổi sáng

• Bánh bèo Bà Xê – Nguyễn Tất Thành nối dài
  • Ốc cô Xí 40 Đào Duy Từ

Buổi tối

• Quán Gạch 52 Trần Phú (lẩu bò, ốc bươu nhồi thịt)
  • Cơm Mậu 179a Phan Bội Châu
  • Cơm bếp nhà 1989 – 159 Phan Bội Châu
  • Quán Hải sản Kim Ngân – 154 Xuân Diệu
  • Tàu Hoa Hoa – Cây Dừa 114 Xuân Diệu
  • Hải sản bãi Xép: Quán Thảo Nguyên

Lịch trình khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Ngày 1: Hà Nội – Quy Nhơn – Tháp Đôi – Ghềnh ráng Tiên sa – Tắm biển Quy Nhơn

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Buổi chiều thì Quy Nhơn khá mát mẻ và bớt nắng nên bọn mình thuê xe máy để đi Ghềnh Ráng Tiên Sa và Tháp Đôi. 2 điểm này mỗi điểm chỉ cần dành ra 1 tiếng để di chuyển và tham quan là khá ổn áp rồi.

Chiều tầm 6h thì trời vẫn còn sáng, mn có thể ra bãi tắm dọc đường Xuân Diệu để bơi. Nước không quá trong nhưng được cái sạch, bãi cát vàng dài và mịn.

%Hahalolo tin tức%

Tối hôm đó thì mình có đi ăn Hải sản ở quán Kim Ngân đường Xuân Diệu. Ăn ốc hương, mực, ghẹ, sò nướng, cháo hải sản và đồ uống no lắm í đứng lên thanh toán hết hơn 900k.

Ăn xong xuôi thì cũng 9h30 tối, về khách sạn nghỉ ngơi lấy sức mai dậy sớm để bắt đầu thực sự hành trình khám phá Quy Nhơn.

>>> Xem thêm: HOT HÒN HỌT: Check in cùng 5 địa điểm Ninh Thuận

Ngày 2: Eo gió – Kỳ co – Trung Lương

Kỳ Co gần Eo gió, còn Trung Lương thì phải di chuyển thêm tầm 15km. Một lời khuyên chân thành là các bạn nên book xe oto đưa đón để đi. Đừng tự đi xe máy vì thật sự phải là người có sức khỏe thì mới đi được. Đường không khó đi, nhưng nóng và nắng kinh khủng.

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Bình thường mọi người sẽ đi Kỳ Co trước sau đó sang Eo Gió nhưng bọn mình thì làm ngược lại.

Thứ 1, để tránh bị nắng. Thứ 2, là để tránh bị đông. Vé vào Eo gió là 25k/ người. Chụp choẹt ở Eo Gió tầm hơn 1 tiếng xong xuôi mình di chuyển đi Kỳ Co.

Để đi Kỳ Co có 2 cách: Đường bộ (đi xe điện) + Cano

Bọn mình chọn Tour đi cano của bên nhà hàng Hoàng Đạt: 450k/ người bao gồm vé cano khứ hồi, vé tham quan Kỳ Co, lặn ngắm san hô và ăn trưa.

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

KDN Trung Lương là nhân tạo, nếu bạn nào thích chụp ảnh và khám phá thì đây sẽ là 1 nơi phù hợp. Vé vào cửa 40k/ người. Ở Trung Lương cũng có bãi tắm. Bãi này cực kì vắng và đẹp nên nếu không thích bơi ở Kỳ Co vì đông thì sang Trung Lương bơi cũng là 1 sự lựa chọn ổn áp nha.

Sang đến Trung Lương thì mệt quá rồi nên bọn mình chụp vài kiểu ảnh sau đó ngồi cafe view biển, tầm 5h là gió mát lồng lộng rồi, chill 1 chút thì lên xe quay trở về khách sạn.

Ngày 3: Hòn khô – Food tour Quy Nhơn – Surf Bar – Chợ đêm Quy Nhơn

Đến 9h thì xuất phát đi Hòn Khô. Ra đến Hòn Khô thì gửi xe và mua vé cano ra đảo, giá vé cano 100-150k/ người khứ hồi, chơi ở đảo thoải mái. Bh cần về thì gọi họ ra đón. Cano từ đất liền ra đảo chưa đến 10p nên nhanh lắm.

Ở Hòn Khô thì mình thấy khá ít người đi, và cũng không có nhiều thứ đặc sắc.

%Hahalolo tin tức%

Dịch vụ ở Hòn Khô thì có tắm biển, lặn ngắm san hô, chơi phao chuối và moto nước. Nhưng mình thấy thích Hòn Khô hơn Kỳ Co. Chắc vì Hòn Khô còn giữ được vẻ hoang sơ, và quan trọng là rất vắng người.

Về khách sạn cũng là 3h chiều, bọn mình nghỉ ngơi, ngủ 1 giấc lấy lại sức. Khoảng 5h30 chiều đi SurfBar ngồi hóng gió nhưng bị dính mưa nên ngồi 1 lúc thì bọn mình đứng dậy đi ăn tối.

Ngày 4: Cù Lao Xanh – Casa Marina Resort

Vì hôm qua chưa đi được CLX nên hnay quyết tâm đi bằng được. Cảm nhận thì mình thấy CLX hoang sơ và đẹp hơn Kỳ Co. Lặn ngắm san hô ở đây cũng thích hơn Kỳ Co nữa.

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Kết thúc chuyến đi CLX và về đến khách sạn là 16h30, mình đặt xe vào Casa Marina. Nhận phòng xong xuôi cùng gần 6h. Bọn mình bơi ở bãi biển của resort. Sau đó nằm nghỉ ngơi. Thay quần áo tắm rửa rồi đi ăn tối.

Làng chài cạnh casa có rất nhiều quán, ở phía bên tay trái bãi biển nha mn. nhưng bọn mình tìm được 1 quán mới khai trương. Tên quán là Thảo Nguyên. Ăn cực kì ổn và rẻ.

Ăn tối xong thì bọn mình về quầy bar của khách sạn uống nước hoa quả và nghe nhạc. Khép lại 1 ngày dài với hành trình dày đặc.

Ngày 5: Quy Nhơn – Hà Nội

%Hahalolo tin tức%

Ngày cuối cùng ở Quy Nhơn, sáng 8h dậy lên nhà hàng của khách sạn ăn sáng xong sau đó nghỉ ngơi, thay đồ đi chụp choẹt.

Chơi trong resort chán chê thì bọn mình check out và book xe ra sân bay về Hà Nội. Có ghé qua mua quà và đặc sản Quy Nhơn trong TT TP.

Mua gì ở Quy Nhơn về làm quà?

Quy Nhơn có rất nhiều thứ hay ho để mua về làm đặc sản: chả ram tôm đất, bánh ít, bánh hồng, mực một nắng, nem chua, ché.

Mình chọn mua đồ ở Mận Khoa. Giá cả tương xứng với chất lượng, mua nhiều cô còn discount xíu xiu nữa. Địa chỉ: 58 Vũ Bảo, Ngô Mây

khám phá Quy Nhơn 5N4Đ

Một tuần kể từ ngày đặt chân đến Quy Nhơn. Quả thật thì sau chuyến này đi, mình mới cảm nhận thật rõ nét Việt Nam tươi đẹp như thế nào.

Cảm ơn bạn Hien Pham Thu với hành trình khám phá Quy Nhơn 5N4Đ của mình nhé! Lịch trình rất chi tiết và rất có tâm luôn, chúc bạn sức khỏe, bình an và có thật nhiều chuyến đi ý nghĩa hơn nữa! Và chắc chắn những chuyến đi của bạn sẽ truyền cảm hứng cho rất rất nhiều người đấy!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.