Việt Nam sánh vai quốc tế trong loạt ảnh nhìn lại năm 2019

Các bức ảnh gửi về cuộc thi Throw Back 2019 tái hiện vẻ đẹp của Việt Nam không thua kém những điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

cuoc thi throw back 2019 anh 1

Sau khoảng 3 tuần khởi động, cuộc thi ảnh Throw Back 2019 đã nhận về khoảng 1.800 tác phẩm từ 1.000 thí sinh. Mỗi bài thi là một câu chuyện riêng về hành trình mà họ đã trải qua trong năm 2019. Dưới đây là những tác phẩm ấn tượng, nhận được nhiều sự quan tâm nhất của khán giả. Ảnh: Vũ Văn Tuyến.

Thí sinh Cao Tuong Vy đưa người xem sống lại những ký ức hào hùng tại AFC Asian Cup 2019, nơi thầy trò ông Park lọt vào top 8 đội mạnh nhất. Để cổ vũ các chàng trai của đội tuyển, Tuong Vy đã đáp chuyến bay đến UAE. Cô cho biết thời gian bay kéo dài hơn 10 giờ nhưng chừng đó là không đủ để ngăn cản tình yêu của fan với bóng đá nước nhà. Bên cạnh đó, trải nghiệm đặt chân tới vùng đất xa lạ cũng khiến Tuong Vy thích thú. Ảnh: Cao Tuong Vy.

cuoc thi throw back 2019 anh 6

Đỗ Thành Niên là một trong những thí sinh đang nằm ở top đầu cuộc thi với 343 lượt bình chọn với 6 hành trình. Tác phẩm của anh được thực hiện tại chợ nổi Cần Thơ. Cách sử dụng gam màu xanh đượm buồn, pha chút nắng vàng khiến bức ảnh tái hiện sống động nhịp sống chậm rãi của vùng sông nước. Ảnh: Đỗ Thành Niên.

%Hahalolo tin tức%

Những tác phẩm gửi về cuộc thi không chỉ chụp tại Việt Nam mà còn ở các nước khác. Đó giống như chân trời mới với nhiều người chưa từng rời khỏi mảnh đất hình chữ S. Những trải nghiệm, câu chuyện của họ đang tiếp thêm động lực để nhiều người sẵn sàng xách balo lên và đi trong năm mới 2020. Thí sinh Cường Nhật Nguyễn đã chia sẻ trải nghiệm tại vùng đất bình dị Chiang Mai (Thái Lan). Trong vài năm gần đây, những nơi đem đến cảm giác yên ả như Pai, Chiang Mai đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách tới xứ chùa vàng. Ảnh: Cường Nhật Nguyễn.

Trong năm qua, tác giả của bộ ảnh “Chiang Mai – Dream comes true!” còn có dịp ghé thăm Hà Giang, nơi địa đầu Tổ quốc. Bằng góc nhìn nghệ thuật của mình, Cường Nhật Nguyễn nhấn mạnh sự bao la, hùng vĩ của vùng núi đá Hà Giang. Cách lựa chọn bố cục tốt, gam màu chân thật khiến Hà Giang hiện lên với vẻ đẹp nguyên sơ vốn có. Ảnh: Cường Nhật Nguyễn.

cuoc thi throw back 2019 anh 15

Lào có vẻ không phải là điểm đến ưa thích của nhiều người khi lên lịch cho chuyến du lịch kế tiếp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa nơi này chẳng có gì để bạn khám phá. Trong năm qua, Trang Bamboo đã có dịp ghé thăm thủ đô Vientiane của Lào. Cô cho biết nơi này đem đến cảm giác khác hẳn với sự sôi động của các thủ đô trên thế giới. “Ký ức Vientiane là những ngày sống chậm giữa thành phố yên bình”, thí sinh này nói. Ảnh: Trang Bamboo.

Thí sinh Phan Thúy Quỳnh với 11 hành trình nhận được 126 lượt bình chọn. Một trong những chuyến đi để lại nhiều ấn tượng nhất trong cô là trải nghiệm tới Nga. Theo Thúy Quỳnh nhận xét, nước Nga mang vẻ đẹp “yên bình như xứ cổ tích”. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những kiến trúc nguy nga và trải nghiệm nền văn hóa, nghệ thuật đặc sắc bậc nhất. Ảnh: Phan Thúy Quỳnh.

Trong mắt thí sinh Nguyễn Văn Kim, anh luôn nhìn thấy những điểm tương đồng của các địa danh nổi tiếng Việt Nam. Đứng trước kiến trúc cổ kính của Chùa Thầy và không gian hùng vĩ ở núi Sài Sơn (Hà Nội), thí sinh này liên tưởng đến một phiên bản “Sơn Đoòng thu nhỏ”. Khi ghé thăm rừng dừa Bảy Mẫu (Hội An, Quảng Nam), anh lại thấy như mình đang lạc giữa khung cảnh miền Tây. “Người dân nơi đây mang làn da ngăm đen, rất thân thiện và luôn mỉm cười với du khách”, anh nói.

Cuộc thi ThrowBack 2019 là nơi các tín đồ xê dịch cùng nhìn lại và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ trên hành trình du lịch trong năm 2019. Tham gia cuộc thi, người chơi có cơ hội nhận được những giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới 160 triệu đồng.
Đặc biệt, các thí sinh còn có cơ hội nhận Giải thưởng yêu thích trị giá 30 triệu đồng khi đăng tải bản đồ và ảnh dự thi kèm hashtag #throwback2019 trên Mạng xã hội Hahalolo.

Nguồn: Theo Zing news