Việt Nam lọt top 10 quốc gia du lịch tuyệt vời nhất thế giới 2020

Trong bài viết mới đây của chuyên trang du lịch uy tín tại Mỹ Condé Nast Traveler, Việt Nam tiếp tục lọt top 10 danh sách các quốc gia du lịch tuyệt vời nhất năm 2020.

Theo bảng xếp hạng của chuyên trang du lịch uy tín tại Mỹ Condé Nast Traveler (CN Traveler) do bạn đọc bình chọn, với số điểm lên tới 92,12, Việt Nam đứng vị trí thứ 9 trong “Top 20 quốc gia là điểm đến du lịch tuyệt vời nhất năm 2020”.

%Hahalolo tin tức%
@misoa

Tạp chí du lịch nổi tiếng trên duy trì việc công bố các địa điểm nổi tiếng do bạn đọc bầu chọn suốt 33 năm qua, với các hạng mục quốc gia, thành phố, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, hãng hàng không… 

Đây không phải lần đầu tiên Việt Nam vinh dự đứng trong các thứ hạng cao của nhiều bảng xếp hạng do báo chí nước ngoài bình chọn. Trước đó, vào tháng 9 năm nay, cũng theo đánh giá từ CN Traveler, nhờ việc kiểm soát tốt đại dịch Covid-19, “đất nước hình chữ S” cũng nằm trong danh sách bình chọn “Những điểm đến mới sau đại dịch Covid-19 và năm 2021”.

%Hahalolo tin tức%
Ruộng bậc thang tại Sa Pa, Việt Nam – Ảnh: CONDÉ NAST TRAVELER

CNTraveler cũng nhận định “Việt Nam là nước giữ được tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 ở mức thấp trên thế giới”. Đồng thời, tác giả Chris Schalkx đã chia sẻ kinh nghiệm nên tới Việt Nam vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hằng năm trong một bài viết khác đăng tải trên chuyên trang du lịch này.

Đứng đầu bảng xếp hạng của Condé Nast Traveler năm nay là nước Ý với 94,05 điểm, mặc cho đây cũng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất thế giới vì đại dịch COVID-19. Tiếp sau Ý, là Sri Lanka được vinh danh với 93,96, Bồ Đào Nha với 93,39 và Nhật Bản với 93,35. Ngoài ra, Hi Lạp, Ấn Độ, Thái Lan và Nam Phi cũng lần lượt được xướng tên với số điểm 93,32, 92,98, 92,62 và 92,2.

%Hahalolo tin tức%
Ngôi làng Sirmione, Ý – Ảnh: CONDÉ NAST TRAVELER

Bên cạnh bảng xếp hạng quốc gia, Condé Nast Traveler công bố danh sách 20 khách sạn hàng đầu châu Á do người đọc bình chọn vào ngày 6-10. Khách sạn Azerai La Residence tại Huế đã xuất hiện ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng.

%Hahalolo tin tức%
@azerailaresidencehue

Ngoài ra, Việt Nam còn có ba đại diện khác tại Hà Nội cũng lọt vào danh sách được bình chọn. Đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi (11), JW Marriott Hotel Hanoi (13) và InterContinental Hanoi Landmark72 (15).

Đứng đầu danh sách năm nay là khách sạn Four Seasons Hotel Kuala Lumpur tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia. Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về khách sạn Rosewood Luang Prabang (Lào), Mandarin Oriental (Malaysia), Raffles Makati (Philippines) và Raffles Grand Hotel d’Angkor (Campuchia).

Nguồn: Tổng hợp