Ga Hải Vân Bắc và những góc sống ảo đẹp tựa cổ tích

Ít ai biết rằng giữa sự hùng vỹ của đèo Hải Vân lại tồn tại một góc thơ mộng, lãng mạn như ga Hải Vân Bắc. Cùng Hahalolo tìm hiểu vẻ đẹp nên thơ của nhà ga đặc biệt này ngay trong bài viết sau nhé!

%Hahalolo tin tức%
totori_nguyen

Ga Hải Vân Bắc ở đâu?

Ga Hải Vân Bắc nằm tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhà ga này chính là điểm nối giữa ga Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) và ga Hải Vân (Đà Nẵng). Với vị trí địa lý như vậy, ga Hải Vân Bắc nằm ẩn mình giữa núi non trùng điệp. Vào những ngày hè, quanh khu vực nhà ga đẹp tựa như một bức tranh cổ tích lãng mạn, chỉ có cây xanh và tiếng chim ríu rít ca.

%Hahalolo tin tức%
_mupmupp, h.nnhiie

Nằm cách xa trung tâm thành phố nên nhà ga này không được nhiều người biết đến. Thế nhưng trong vài năm trở lại đây, khi xu hướng khám phá những vùng đất hoang sơ ngày càng được giới trẻ ưa chuộng thì ga Hải Vân Bắc đã trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ ưa thích bởi khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Không chỉ là điểm check-in cực hot trong thời gian qua, khu vực gần nhà ga còn là điểm vui chơi, cắm trại lý tưởng khi hè đến.

%Hahalolo tin tức%
_im.rot_

>>> Xem thêm: Đèo Hải Vân điểm check in cùng mây núi đầy quyến rũ

Di chuyển đến ga bằng cách nào?

Để ngắm nhìn khung cảnh ga Hải Vân Bắc không khó. Bạn có thể lựa chọn việc đi tàu lửa các tuyến qua đèo Hải Vân để tận mắt nhìn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên nơi đây. Tuy nhiên cách này chỉ có thể giúp bạn “lướt qua” ga chứ không thể dừng lại khám phá. Để có thể bắt trọn khoảnh khắc với thiên nhiên nơi đây, đừng ngần ngại chọn phương tiện khác để đến ga Hải Vân Bắc nhé!

%Hahalolo tin tức%
nheenheene, thnhnhidangyeu

Để việc di chuyển được thuận tiện nhất, xe máy là lựa chọn tối ưu. Bạn có thể bắt đầu xuất phát từ Đà Nẵng hoặc Huế. Lưu ý, hướng đi từ Đà Nẵng sẽ gần và dễ đi hơn. Chỉ cần đi theo hướng đèo lên đến Hải Vân Quan, tiếp tục di chuyển khoảng 5km rồi rẽ phải là đã có thể đến ga. Nếu di chuyển từ Huế thì bạn có thể đi theo hướng vào Đà Nẵng rồi tìm đường đến cầu Đồn Nhì để đến ga Hải Vân Bắc.

%Hahalolo tin tức%
__maiquynh

Dù đi theo hướng nào, bạn cũng phải đi theo một con dốc để xuống ga. Con dốc này khá nguy hiểm, đặc biệt là vào những ngày thời tiết xấu nên xe số là lựa chọn phù hợp hơn cả. Cố gắng đi chậm để giữ an toàn cho chuyến đi của mình nhé!

%Hahalolo tin tức%
nheenheene, _im.rot_

>>> Xem thêm: Review du lịch Huế ngắn ngày – Tận hưởng Huế thơ

Những góc check-in cực đẹp ở ga Hải Vân Bắc

Thiên nhiên luôn biết cách khiến cho con người phải trầm trồ, ngưỡng mộ vẻ đẹp của nó. Đó cũng là điều mà bạn có thể cảm nhận ngay lập tức khi đến với ga Hải Vân Bắc. Không phải là một công trình đồ sộ, nhà ga có diện tích khá nhỏ và nằm nép mình dưới những bóng cây xanh. “Thế giới” tại nhà ga hoàn toàn đối lập với cái sự ồn ào của phố thị. Nơi đây không có khói bụi, không tấp nập người vào kẻ ra mà chỉ có tiếng gió, tiếng chim ca và “tiếng tâm hồn” của mình.

%Hahalolo tin tức%
nhiluu2806

Đường ray tàu lửa đoạn qua ga Hải Vân Bắc cũng là một bức tranh thiên nhiên yên bình, đẹp mắt. Đặc biệt là vào mùa hè, dù cái nắng của miền Trung có phần gay gắt nhưng nơi này lại có không khí vô cùng trong trẻo, nhẹ nhàng và tươi mát. Âu cũng là do hai bên đường ray tràn ngập cây cối, hoa cỏ khiến cho khung cảnh trông rất nên thơ.

%Hahalolo tin tức%
h.u.yy, _IM.ROT_

Đến ga, bạn còn có thể khám phá một địa điểm nổi tiếng khác, đó là cầu Vòm Đồn Cả. Những bức ảnh check-in lung linh nhất tại ga Hải Vân Bắc không thể thiếu góc chụp với chiếc cầu độc đáo này.

%Hahalolo tin tức%
_im.rot_

>>> Xem thêm: Khám phá Huế – Đà Nẵng – Hội An chỉ với 3 triệu 800k

Cầu Vòm Đồn Cả có gì?

Cầu Vòm Đồn Cả là cây cầu bắc ngang qua một dòng suối nhỏ dưới chân đèo Hải Vân. Cây cầu có dạng mái vòm, tựa như những cánh cổng lớn hùng vỹ của những ngôi đền La Mã cổ đại. Đứng dưới suối nhìn lên cầu, bạn sẽ cảm thấy nơi này tựa như một cổng trời mở ra trước mắt không gian bao la, xinh đẹp.

%Hahalolo tin tức%
lot.travel, lus_tasima

Chịu khó đứng ở dưới cầu Vòm Đồn Cả khoảng 30 – 60 phút, bạn có thể thấy cảnh tàu chạy ngang qua cầu. Giữa sự yên bình của thiên nhiên, tiếng tàu lửa vang lên khiến cho mọi thứ trở nên sống động lạ thường. Hãy nhớ tranh thủ chụp một vài bức ảnh lưu giữ khoảnh khắc đặc biệt này để làm kỉ niệm nhé!

%Hahalolo tin tức%
murilo_andes

Ga Hải Vân Bắc với vô vàn góc sống ảo ấn tượng sẽ là điểm đến mà bạn nên khám phá trong mùa hè này đấy! Hãy đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, để hít hà bầu không khí trong lành sau những giờ học tập, lao động mệt mỏi nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.

Hahalolo Tổng hợp