Chuyến đi Huế – Thành phố của những lần đầu tiên

Huế đẹp, Huế thơ, Huế nổi tiếng trong những câu ca ngọt ngào, Huế lung linh qua những bức hình thước phim và bất kỳ ai đến đây rồi cũng đều mê đắm. Cùng cảm nhận hết những vẻ đẹp, trải hết những xúc cảm đó, qua chuyến đi Huế của Hoài Nguyễn nhé!

1. Thời gian nên đi Huế

Thời gian nên đi Huế

Có hẹn với Huế vào những ngày đầu tháng 4 khi thời tiết còn khá dịu mát – Với mình đây có lẽ là thời điểm rất lý tưởng để đi Huế trong năm. Đây cũng là chuyến đi Huế đầu tiên của tụi mình. Chính vì thế tụi mình gọi Huế chính là thành phố của những lần đầu tiên của tụi mình.

2. Di chuyển đến Huế

Di chuyển đến Huế

Chúng mình book vé máy bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng chơi vài ngày rồi di chuyển Đà Nẵng ra Huế bằng tàu hỏa, thời gian đi mất khoảng 3h. Mình rất recommend mọi người trải nghiệm 1 lần đến Huế bằng tàu hỏa vì thật sự đi tàu qua đèo Hải Vân rất rất đẹp. Cảm giác ngồi trên tàu một bên là núi, một bên là biển xanh ngắt với những bãi cát trắng của Lăng Cô rất đáng trải nghiệm luôn á. Vé tàu mình book trên Momo. Giá vé khoảng 80k/người cho ghế mềm điều hòa (Nếu có thẻ HSSV sẽ được giảm giá nữa đó ạ)

Di chuyển trong thành phố Huế thì chúng mình lựa chọn xe máy. Giá thuê xe khoảng 130k-150k/ngày cho xe ga.

>>> Xem thêm: TOP 3 kiến trúc cổng ở Huế mang vẻ đẹp bất tử theo thời gian

3. Một số điểm check-in nổi bật tại Huế

Một số điểm check-in nổi bật tại Huế

Đại Nội Huế (Imperial City of Hue)

Đây là một địa điểm mà bất kỳ kinh nghiệm du lịch Huế nào cũng không thể bỏ qua. Đại Nội rộng lắm, mọi người nên đi vào sáng sớm nhé, chứ đến trưa nắng quá là quạo, mặt nhăn mắt nhắm rồi lại mắng nhau thì toi.

Giá vé: 200.000đ

Lăng Khải Định

Thủy Bằng, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế. Bản thân mình khá ấn tượng với Ứng Lăng, từ kiến trúc đến cảnh quan xung quanh có gì đó rất riêng, vừa thơ mộng, vừa bề thế nhưng cũng rất hiện đại.

Giá vé: 150.000đ.

Lăng Minh Mạng

Quốc lộ 49, Hương Thọ, Hương Trà, Thừa Thiên Huế. Nàng thơ của Huế chính là đây các bác ui. Hãy đi lăng Minh Mạng vào lúc hoàng hôn nhé, sẽ không hối hận chút nào đâu ạ.

Giá vé: 150.000đ

(Đây là 3 lăng chúng mình tham quan và theo như các anh chị thì đây là các lăng đẹp và đáng đi nhất. Bọn mình mua combo 3 nơi là 280k/người. Tuy nhiên đường đi lăng Minh Mạng hơi khó đi vì khá nhiều xe to và cũng khá xa nữa, nên nếu là con gái đi như chúng mình thì các bạn hãy lái xe từ từ, cẩn thận nhé).

Làng Hương Thủy Xuân

Đường Huyền Trân Công Chúa. Nếu đến đây rồi bạn có thể tiện đến Lăng Tự Đức và đồi Vọng Cảnh luôn, vì cũng khá gần. Giá vé Lăng Tự Đức nếu không nhầm là 50k thì phải, còn đồi Vọng Cảnh thì free bạn nhé!

Chuyến đi Huế - Thành phố của những lần đầu tiên

Ngoài ra mọi người cũng có thể tham quan Chùa Thiên Mụ, Trường Quốc Học Huế, Cầu Trường Tiền, Cung An Định,…

>>> Xem thêm: Đại Nội Huế, kiến trúc vàng son đi cùng năm tháng

4. Chuyến đi Huế ý nghĩa cùng các món ăn

• Cơm Hến: cồn Hến
  • Bún bò Mệ Kéo: 20 Bạch Đằng, Phú Cát, TP. Huế
  • Nên đi thật sớm nha vì quán của mệ nhanh hết đồ lắm. Ngày đầu tiên chúng mình đi khoảng 8h hơn mà quán đã hết sạch rùi, hôm sau quyết tâm dậy sớm quay lại nhưng vẫn phải xếp hàng khá lâu. Bún bò ở đây ngon lắm ~ nên thử ạ
  • Bánh ướt, bún thịt nướng Huyền Anh: 52/11 Kim Long.
  • Chè bột lọc heo quay (Chè mợ tôn đích): 3 Đinh Tiên Hoàng.
  • Các món ăn chợ Đông Ba,…
  • Đặc biệt là phải ra phố Tây chill chill nhé, chúng ngồi ở quán Mlem Mlem, anh chủ vừa đẹp trai vừa nhiệt tình, đồ ăn ngon mà giá cả cũng khá hợp lý, làm thêm vài chai strongbow là hết sảy. Nói chung đây cũng là điểm tuyệt vời trong chuyến đi Huế của tụi mình.
Chuyến đi Huế - Thành phố của những lần đầu tiên

Sau chuyến đi Huế cô bạn Hoài Nguyễn chia sẻ: “ Chuyến first trip này, Huế để lại trong mình 1 ấn tượng rất riêng. Có lẽ vừa là sự chậm rãi, bình yên của thành phố, sự cổ kính, xưa cũ của các công trình ở mảnh đất Cố Đô hay cũng có thể là sự nhẹ nhàng, đằm thắm của người dân xứ Huế.”

Đặc biệt cô nàng còn nhấn mạnh “Những ai yêu sự hoài cổ và sự chậm rãi, bình yên thì đừng bỏ qua chuyến đi đến Huế nhé.”

Cảm ơn Hoài Nguyễn với chia sẻ về chuyến đi Huế rất thú vị, rất thơ và cũng rất đẹp của mình. Chúc bạn luôn giữ trọn những năng lượng tích cực, luôn đam mê và khám phá được nhiều mảnh đất tuyệt diệu hơn nữa. Còn các tín đồ của Huế, chần chừ gì nữa mà không lưu ngay kinh nghiệm của bạn Hoài Nguyễn, lên cho mình một lịch trình thật hợp lý và cũng thực hiện một chuyến đi Huế ngay thôi nào!