Nhật Bản | Top 10 địa điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp 2023

Nhật Bản đẹp nhất là vào mùa hoa anh đào, chính là thời khắc bắt đầu cho một năm mới với không khí tràn ngập sắc xuân. Vào mùa hoa nở, mỗi con đường, hẻm phố tại Xứ sở Mặt trời mọc đều như “rực sáng” bởi sắc hồng trắng dịu dàng này. Cùng chúng mình tìm hiểu để không bỏ lỡ mùa hoa anh đào tuyệt đẹp tại Nhật Bản nhé

1. Lịch nở hoa anh đào ở Nhật Bản 2023

Đi du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào, là mơ ước của rất nhiều người. Cho nên, để bắt trọn khoảnh khắc đẹp nhất của mùa hoa anh đào Nhật Bản, bạn cần nắm rõ thời gian hoa anh đào nở để có một chuyến du lịch trọn vẹn nha.

%Hahalolo tin tức%
Vi vu Nhật Bản ngắm hoa anh đào (ảnh: internet)

Mùa xuân tại Nhật Bản thường bắt đầu vào khoảng tháng 03 – tháng 05 hàng năm. Đây là mùa mà nhà nhà đều yêu thích nhất vì đây được gọi là mùa hoa anh đào. Hoa nở rộ nhất trong thời gian từ những ngày cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Thời gian lý tưởng để ngắm hoa là tuần đầu tiên trong tháng 4. 

Theo lịch ngắm hoa anh anh đào 2023 tại Nhật Bản thì hoa sẽ xuất hiện vào nhiều địa điểm lớn của đất nước vào những khoảng thời gian khác nhau. Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng khung cảnh được nhiều ao ước ấy thì nhất định vào lưu lại ngay những thời điểm sau:

%Hahalolo tin tức%
Bản đồ dự báo hoa anh đào nhật bản 2023 (ảnh: Sưu tầm)
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Tokyo, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 21/03 – 01/04 và sẽ nở rộ vào ngày 29/03.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Fukuoka, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 24/03 – 04/04 và sẽ nở rộ vào ngày 02/04.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Nagoya, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 25/03 – 02/04 và sẽ nở rộ vào ngày 03/04.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Osaka, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 28/03 – 04/04 và sẽ nở rộ vào ngày 04/04.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Hokkaido, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 29/03 – 04/04 và sẽ nở rộ vào ngày 02/04.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Kyoto, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 27/03 – 05/04 và sẽ nở rộ vào ngày 04/04.
  • Theo lịch ngắm hoa anh đào 2023 tại Hiroshima, hoa sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian từ 23/03 – 05/04 và sẽ nở rộ vào ngày 04/04.

Lịch trên có thể thay đổi, bạn hãy luôn cập nhật và theo dõi tin tức để biết những thông tin mới nhất về mùa hoa anh đào Nhật Bản nhé!

==>> Xem thêm: Mê Hàn Quốc – Trải nghiệm ngay sắc màu rực rỡ của mùa hoa anh đào ở năm 2023

2. Top 10 địa điểm ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản 2023

2.1 Núi Phú Sỹ

Núi Phú Sỹ – biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc và là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản trong dịp tháng 4 tới. Trong không gian ngập sắc hoa anh đào hòa quyện cùng màu xanh biếc của “Phú Sĩ Ngũ Hồ” làm cho khung cảnh nơi đây như một bức tranh hữu tình, lãnh mạn làm cho ai cũng sẽ đắm chìm, say đắm khi đến với nơi đây.

%Hahalolo tin tức%
Khám phá vẻ đẹp của núi Phú Sỹ mùa hoa anh đào (aanh: internet)

Tại đây, hơn 200 loài hoa anh đào đã được phát hiện, từ loài cây dại mọc trên núi cho đến những giống cây được chăm chút tỉ mỉ. Vào mùa hoa anh đào nở rộ, nếu đi du lịch Nhật Bản, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ, động lòng người này.

Địa điểm: Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu tại tỉnh Shizuoka, cách Tokyo của Nhật Bản 100km về phía Tây Nam, giáp hai tỉnh Yamanashi và Shizuoka của Nhật Bản

2.2 Công viên thành Takato

Tại công viên thành Takato các bạn sẽ bắt gặp Takato Oko Higanzakura, một giống anh đào có đặc tính chỉ sống ở địa hình cao. Giống này nhỏ hơn một chút so với anh đào yoshino và có cánh hoa màu đỏ. Hoa anh đào nở dày đặc và có rất nhiều bông nở trên cùng một nhánh. Hoa anh đào được xem là một di tích thiên nhiên ở tỉnh Nagano. 

%Hahalolo tin tức%
Ngắm hoa anh đào tại công viên thành Takato (ảnh: internet)

Vào đầu tháng 4, Lễ hội hoa anh đào nổi tiếng tại Takato được tổ chức đến khi hoa tàn. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, bạn nên đến đây một lần trong đời, để có thể thưởng thức những bông hoa anh đào và khung cảnh tuyệt vời của nơi đây.

Địa chỉ: 2298 Higashi Takato, Takatomachi, Ina-shi, Nagano.

2.3 Công Viên Yodogawa Kasen

Ở phía Tây Nam Kyoto, ngay sát biên giới với tỉnh Osaka có một công viên mang tên Yodogawa Kasen cũng được xem là địa điểm rất lý tưởng để ngắm hoa anh đào tháng 4. Bạn sẽ phải choáng ngợp trước khung cảnh con đường hầm màu hồng dài hơn 1,4km, có khoảng 250 cây hoa anh đào mọc trải dọc hai bên lối đi bộ trông thật lôi cuốn. 

%Hahalolo tin tức%
Công Viên Yodogawa Kasen mùa hoa anh đào (ảnh: internet)

Khung cảnh hiện ra từ khoảnh khắc bước xuống đường cứ như lạc vào chốn tiên cảnh hết sức nên thơ! Trải nghiệm được du khách yêu thích khi tới đây là đi dạo dưới đường hầm hoa hoặc ngồi thư giãn ở bãi cỏ bên sông. Từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, ở công viên còn diễn ra lễ hội hoa anh đào Sawaritei Sakura Matsuri, sẽ rất tuyệt nếu đến ngắm hoa anh đào vào khoảng thời gian đó.

Địa chỉ: Công viên sông Yodogawa, Khu vực Sewaritei 7- 6 Sotojimacho, Moriguchi, Osaka 570-0096.

2.4 Công Viên Matsumae, Hokkaido

Công viên Matsumae là nơi được chọn trong “100 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản”. Thật đáng tiếc, nếu đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào mà bỏ lỡ qua công viên Matsumae. 

%Hahalolo tin tức%
Công viên Matsumae (ảnh: internet)

Vào mùa xuân, tại công viên Matsumae có tới 250 loại hoa anh đào với 10.000 cây tranh nhau đua nở thi nhau khoe sắc thắm, các bạn có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào nở liên tục trong suốt một tháng tại đây. Đặc biệt, còn có “lễ hội Matsumae Sakura Matsuri”, lễ hội hoa anh đào được tổ chức hằng năm, luôn thu hút rất nhiều người tham gia.

Địa chỉ: Nằm ở cực bắc của Nhật Bản, Thành Matsumae.

2.5 Lâu Đài Himeji, Hyogo

Lâu đài Himeji hay còn được gọi là lâu đài hạc trắng tuyệt đẹp, được xây dựng từ thế kỷ 14 và là là Di sản thế giới đã được UNESCO công nhận vào năm 1931. Bao quanh toà lâu đài trắng tráng lệ là hàng rào hoa anh đào tràn đầy sức sống, rực rỡ cả 1 vùng.

%Hahalolo tin tức%
Lâu đài cổ đẹp bậc nhất Nhật Bản (ảnh: internet)

Khuôn viên lâu đài rộng lớn với rất nhiều điều để khám phá bao gồm cây cầu gỗ, cổng, hàng trăm cây anh đào và lối đi. Vào ban đêm, nơi đây thường diễn ra sự kiện ngắm hoa anh đào với ánh đèn chiếu sáng, những cánh hoa anh đào sắc hồng trắng quyến rũ ngập tràn lâu đài. Đầu tháng 4 là thời điểm tốt nhất để ngắm hoa anh đào tại lâu đài Himeji.

Địa chỉ: Toạ lạc tại trung tâm thành phố Himeji, thuộc tỉnh Hyogo, Nhật Bản.

2.6 Công viên Takada

Công viên Takada là công viên nằm ở thành phố Jouetsu của tỉnh Niigata và có diện tích khoảng 48.1 ha. Nơi đây, với hơn 4.000 cây hoa anh đào nở rộ trải dài khắp công viên, đã trở thành một điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng Nhật Bản. Vào dịp tháng 4 hàng năm, thành Takada sẽ tổ chức lễ hội ngắm hoa, điểm trở nên khác biệt với những lễ hội hoa anh đào khác là số lượng cây hoa anh đào khổng lồ và hàng loạt những chiếc đèn lồng được thắp sáng mỗi đêm.

%Hahalolo tin tức%
Trải nghiệm mùa hoa anh đào tại công viên Takada (ảnh: internet)

Tòa tháp Mie Yagura bên cạnh những khóm hoa anh đào được thắp sáng phản chiếu lung linh trên mặt nước mang đến một cảnh tượng ngoạn mục hơn hẳn so với ban ngày. Chúng mình tin rằng bạn sẽ bị say mê bởi vẻ đẹp nơi đây thôi. Vì đây là một trong ba dạ tiệc hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản.

Địa chỉ: Nằm ở thành phố Joetsu, tỉnh Niigata, Nhật Bản.

==>> Xem thêm: Rực rỡ mùa hoa tháng 3: hoa gạo đỏ, phượng tím lãng mạn hay những chùm hoa sưa…

2.7  Lâu đài Osaka

Du lịch Osaka ngắm hoa anh đào ở đâu đẹp nhất? Lâu đài Osaka chính là điểm đến hấp dẫn gợi ý đầu tiên cho bạn.

Lâu đài Osaka không những chỉ là địa danh du lịch nổi tiếng của Osaka mà còn là điểm ngắm hoa anh đào được yêu thích ở thành phố này. Lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 16, lâu đài Osaka là 1 trong Tam Đại Danh Thành có thời gian tồn tại lâu nhất Nhật Bản. Vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ của kiến trúc này càng nổi bật hơn trên nền hoa anh đào hồng trắng.

%Hahalolo tin tức%
Lâu đài Osaka và những đóa hoa anh đào tuyệt đẹp (ảnh: internet)

Cứ đến mùa hoa anh đào nở, địa điểm này thu hút rất đông khách đến tham quan, bao gồm cả người bản địa và khách du lịch phương xa. Vào ban đêm, khi mà Lâu đài Osaka lên đèn kết hợp cùng hoa anh đào, mang lại cho nơi đây một bầu không gian lộng lẫy mà ban ngày bạn khó thấy được. Vào mùa hoa, bạn nên đến sớm và chọn cho mình chỗ ngắm đẹp nhất nha!

Địa chỉ: Tọa lạc ngay trung tâm thành phố Osaka, Nhật Bản

2.8 Công viên Ueno

Là nơi cư ngụ của hơn một nghìn cây hoa anh đào, Công viên Ueno của Tokyo biến thành một biển hoa màu hồng vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Nổi tiếng với khung cảnh rực rỡ của khoảng 800 cây hoa anh đào nở rộ dọc theo con đường chính, Công viên Ueno đón gần 300.000 khách du lịch vào những ngày nghỉ trong mùa hoa nở rộ.

Quang cảnh ở đây về đêm cũng đặc biệt với những chiếc đèn lồng giấy truyền thống rực rỡ được treo trên cây.

%Hahalolo tin tức%
Công viên Uneo, Nhật Bản (ảnh: internet)

Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào Ueno hàng năm, với chợ đồ cổ, chợ hoa, dàn nhạc lễ hội, múa sư tử Nhật Bản. Hơn nữa ngoài hoa anh đào, bạn còn có thể đi thăm Viện Bảo tàng, bảo tàng mỹ thuật, vườn bách thú…

Địa chỉ: Uenokoen, Taito, Tp. Tokyo, Nhật Bản

2.9 Công viên Shinjuku Gyoen

Shinjuku Gyoen là một trong những công viên lớn ở Shinjuku thuộc Tokyo. Vườn Shinjuku Gyoen rộng rãi thoáng mát là nơi lý tưởng để bạn thong thả tản bộ và tận hưởng cảnh quan thơ mộng với cả nghìn cây hoa anh nở tuyệt đẹp.

%Hahalolo tin tức%
Shinjuku Gyoen – công viên lớn của Tokyo (ảnh: internet)

Mùa đẹp nhất ở đây là vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là lúc hoa anh đào nở rộ. Không chỉ mang vẻ đẹp độc đáo đậm chất Nhật Bản, mà còn là chốn trải nghiệm yên bình ngay giữa trung tâm thủ đô. Vào dịp này không chỉ người Nhật mà đông đảo du khách từ các nơi cũng đến ngắm hoa anh đào, ăn uống picnic cùng gia đình và người thân.

Nhiều loại hoa anh đào có tại đây, vì vậy bạn có thể thưởng thức dù đến sớm hay muộn và trong một thời gian tương đối dài. 

2.10  Công viên Hirosaki

Công viên Hirosaki nằm ở trung tâm thành phố Hirosaki với tổng diện tích khoảng 490.000 mét vuông. Công viên có nhiều điểm ngắm hoa xuất sắc mà bạn có thể thoải mái lựa chọn. Khung cảnh mùa hoa anh đào nở rộ ở đây tạo thành một bức tranh tuyệt mỹ, tráng lệ. Vào mùa xuân nổi tiếng với lễ hội ngắm hoa anh đào ở công viên Hirosaki.

%Hahalolo tin tức%
Công viên Hirosaki, Nhật Bản (ảnh: internet)

Công viên Hirosaki là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất của Nhật Bản. Ngoài ra, còn có đường hầm hoa anh đào, có nhiều khu dã ngoại để ngồi ăn uống và ngắm hoa, có hồ nước đầy cánh hoa anh đào rơi, có thuyền ngồi ngắm hoa giữa hồ. Buồi tối có chương trình thắp sáng để ngắm hoa. Bởi vậy rất nhiều du khách chọn đây là điểm ngắm hoa lý tưởng.

Địa chỉ: 1-1 Shimoshirogane-cho, nằm trong khuôn viên Thành Hirosaki

Mùa hoa anh đào đã đến gần, nếu đến Nhật Bản vào mùa thì các bạn hãy lưu lại 10 địa điểm ngắm hoa ngay. Tùy theo địa lý và khí hậu, mùa hoa anh đào tại mỗi vùng ở Nhật Bản sẽ khác nhau. Mùa hoa tại một điểm chỉ kéo dài khoảng một tuần nhưng các bạn hoàn toàn có cơ hội ngắm hoa nhiều lần tại Nhật Bản nếu biết sắp xếp chuyến đi. Vì vậy hãy sớm lên kế hoạch và đừng bỏ lỡ cơ hội ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản 2023 nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY

Hahalolo Team