Hành trình săn mây tại Hang Kia – địa điểm cực chill ngay cạnh Hà Nội

Hang Kia đang là một trong những địa điểm săn mây rất hot của miền Bắc. Không nổi tiếng như Sapa hay Tà Xùa nhưng Hang Kia rất đáng để bạn ghé thăm. Vì sao chúng tôi lại khẳng định điều này, hãy khám phá hành trình của bạn Chii Linh để hiểu rõ hơn nhé!

%Hahalolo tin tức%

Hang Kia cách Hà Nội 160km, đi tiếp 30km là đến Mộc Châu rồi nè. Theo dõi hành trình của tụi mình nhé!

1‍. Di chuyển

Bọn mình xuất phát từ Hà Nội đi đường Hoà Bình đến cây xăng Hồng Nhung thì rẽ đường đối diện, đi 30km nữa là đến nơi. Nếu tra map thì sẽ xa hơn 10km đó.

2. Nơi ở tại Hang Kia

Mình tìm hiểu có 3 nơi gần điểm săn mây nhất là Y Múa, A Dính, A Dơ. Bên A Dính không có phòng đơn nên mình đã book bên A Dơ. Anh chị chủ siêu thân thiện và nhiệt tình nhé. Giá: 400k/phòng.

Đến nơi là 14h mình nhận phòng rồi nghỉ định chiều đi ngắm hoàng hôn, nhưng tầm 4h đã ko còn tia nắng nào rồi. Nhưng bọn mình vẫn quyết định đi trước, hỏi đường người dân chứ không có biển chỉ dẫn cụ thể.

>>> Xem thêm: Hành trình 2N3Đ của cặp đôi siêu dễ thương, oanh tạc những địa điểm hot Mộc Châu

3. Ăn uống

Bọn mình định tìm quán ăn lẩu nhưng ở đây hiếm lắm, có quán nhưng người ta chỉ làm cho nhóm người chứ 2 người thì không. Mình đành gọi về đặt cơm chị chủ. Vì muộn quá nên chỉ kịp bắt gà nhà và làm mấy món rau nhà trồng thôi. Nhưng cũng ngon và siêu no ạ. Tối ở đây không có gì chơi nên mình ở trong phòng trùm chăn xem TV thôi nè.

%Hahalolo tin tức%

Hôm đi Mộc Châu thì tụi mình đã có thể ăn lẩu rồi. Lạnh này được ăn lẩu bên cạnh người thương ở một nơi xa lạ thì còn gì bằng nhở. Bọn mình được chỉ đến quán Cá Hồi Tám Béo, nồi lẩu 2 người khá nhiều rau và sau có thêm cả 1 bât cháo cá hồi nên siêu no. Giá 300k/nồi.

>>> Xem thêm: Review Mộc Châu 3N2Đ – Mảnh đất của sự tươi mới

4. Hành trình săn mây Hang Kia

Sáng 5h dậy, 5h30 di chuyển đến điểm săn mây cách home tầm 4km, đường khá khó đi đó ạ. Đến nơi nghe các bác nói hôm qua có mây nhưng hôm nay thì không. Mọi thứ xung quanh đều đẹp và thơ mộng, thiếu mây nữa thôi là perfect rui ý. Giá vé 20k/người.

%Hahalolo tin tức%

‍Không săn được mây nên bọn mình quyết định lên Mộc Châu săn hoa săn quả. ‍8h tụi mình về trả phòng rồi tiếp tục đi, 2 bên đường đủ loại hoa đang nở rộ: dã quỳ, cải trắng, tam giác mạch…

Địa điểm năm nay Mộc Châu mới có dịch vụ chụp ảnh tại vườn cam siêu xịn. Với 1 đứa mê cam như mình thì không thể bỏ lỡ rồi.

Vì 2 năm trước mình đi một số nơi rồi nên lần này mình chọn tìm vườn cam với mận thôi. Mình định đến động Bản Ôn nhưng lỡ đi quá nên mình xuống thung lũng mận Nà Ka. May mắn là ở sâu trong có vườn cam nhỏ nhỏ nên chụp xong cũng mua được cam tại vườn mang về luôn. Trước khi đi các bạn nên tìm hiểu kĩ vì cam không để được lâu, có vườn người ta cắt hết bán rồi ý. Sau đó bọn mình quay về đồi chè trái tim check-in 1 xíu rồi đi ăn lẩu.

%Hahalolo tin tức%

Ăn xong thì khoảng 1h30, bọn mình bắt đầu di chuyển về Hà Nội, về đến nơi gần 6 rưỡi (gồm dừng lại chụp và mua quà). Tổng hành trình của tụi mình đi hết là 446 km nha.

Nói chung đi Hang Kia là một hành trình ngắn nhưng rất thú vị, nếu có cơ hội mình sẽ quay lại và tiếp tục săn mây nè. Cám ơn các bạn đã đọc đến dòng này!

Nếu bạn là một người thích săn mây và muốn “đổi gió” cho chuyến đi của mình thì Hang Kia chính là một gợi ý rất tuyệt vời đấy! Tham khảo hành trình của bạn Chii Linh thật kỹ và bắt đầu hành trình của mình ngay nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.