Kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích nhất 2023

Ngày 22/3, ông Hoàng Nhân Chính – Trưởng Ban thư ký, Hội đồng tư vấn du lịch (TAB) cho biết, có 70% khách quốc tế đến Thái Lan sẽ quay trở lại để du lịch. Cùng Hahalolo tìm hiểu đất nước Thái Lan có gì hấp dẫn và sẵn sàng cho một chuyến đi chinh phục xứ Chùa Vàng nhé.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
kinh nghiệm du lịch thái lan 2023. ảnh sưu tầm

1. Thời điểm lý tưởng để du lịch Thái Lan

Về cơ bản, thời tiết ở Thái Lan được chia thành 4 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa nóng, mùa mưa và mùa mát. Mỗi một mùa sẽ đón lượng khách du lịch Thái Lan khác nhau. Cụ thể:

  • Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2.
  • Mùa nóng kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5.
  • Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 – tháng 10.
  • Mùa mát từ tháng 11 – tháng 12
kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
Nên đi du lịch thái lan đúng thời điểm để tận hưởng nhiều điều tuyệt vời. ảnh sưu tầm

Thời tiết được xem lí tưởng nhất để du lịch Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau vì trong khoảng thời gian này hầu như bạn sẽ cảm nhận được hoàn toàn vẻ đẹp thiên nhiên của Thái Lan do thời tiết này lúc này sẽ mát và trời sẽ dễ chịu hơn để bạn có thể bắt đầu những chuyến tham quan, khám phá.

2. Phương tiện di chuyển từ Việt Nam đến Thái Lan

2.1. Máy Bay

Hàng không là con đường phổ biến nhất khi đến Thái Lan, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian và sức lực. Có hơn chục chuyến bay đến Thái Lan từ các sân bay Đà Nẵng, Hồ Chí Minh, Hà Nội,… mỗi ngày. Phụ thuộc vào mới bạn sinh sống để chọn điểm đi phù hợp.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
nhiều hãng hàng không cung cấp đường bay việt nam- thái lan để bạn lựa chọn. ảnh sưu tầm

Nhập cảnh tại sân bay Thái Lan, điều kiện cần là hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, bạn có thể in thêm vé bay khứ hồi, chứng từ đặt phòng khách sạn và kế hoạch du lịch tại Thái Lan. Nhân viên hải quan sẽ hỏi một số câu đơn giản về thời gian du lịch, điểm lưu trú tại Thái, … bạn chỉ cần trình giấy tờ ra là xong.

>> Xem thêm: Săn vé bay giá rẻ Việt Nam- Thái Lan

2.2. Đường Bộ

Trong khi số đông chọn đường bay để đến Thái Lan thì cũng có không ít người chọn đến Thái Lan bằng đường bộ để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí chuyến đi.

Có hai cung đường chính để bạn có thể đi bao gồm: Việt Nam – Lào – Thái Lan hoặc Việt Nam – Campuchia – Thái Lan bằng xe đạp, xe máy, hoặc xe khách. Hành trình xuyên qua một quốc gia thứ 2 là Lào hoặc Campuchia chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những điều thú vị không thể nào quên.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
du lịch thái lan bằng đường bộ. ảnh sưu tầm

Để qua cửa khẩu của mỗi quốc gia bạn cần đem đầy đủ hộ chiếu còn hạn sử dụng trên 6 tháng, giấy tờ xe và bằng lái chính chủ nếu bạn di chuyển bằng xe máy/ oto tự lái. Tùy vào chính sách của mỗi quốc gia, có thể nhân viên hải quan sẽ yêu cầu bạn đăng ký thêm giấy phép lưu hành xe máy và mua bảo hiểm ở nước sở tại.

3. Phương tiện di chuyển tại Bangkok- Thái Lan

Ở Thái Lan, và đặc biệt là Bangkok có đa phương tiện giao thông để bạn lựa chọn, phụ thuộc vào nhu cầu tham quan để bạn có thể thiết kế ra lịch trình đi lại và chọn một loại phương tiện phù hợp nhất cho hành trình của mình.

3.1. Airport Rail Link (ARL)

Tàu Airport Rail Link (ARL) là tàu điện chạy các tuyến đường gần sân bay Suvarnabhumi với điểm đầu là từ sân bay và điểm cuối là Phaya Thai.  Di chuyển bằng ARL giúp bạn đi lại từ sân bay vào các địa điểm trong thành phố Bangkok thuận tiện và dễ dàng hơn.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
Tàu chạy từ 5h30 sáng tới 12h đêm. ảnh sưu tầm

3.2. BTS Skytrain

BTS chính là tàu điện trên không, nếu bạn vui chơi và đi lại ở khu Sukhumvit và Silom Bangkok thì nên chọn BTS là phương tiện di chuyển. BTS với tổng cộng 60 nhà ga, đảm bảo sẽ phù hợp với mọi điểm đến của bạn, ưu điểm của nó là di chuyển rất nhanh và không tắt đường.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
bản đồ tàu điện bangkok- thái lan. ảnh sưu tầm

Tuyến Sukhumvit là tuyến màu xanh lá nhạt trong bản đồ. Đây là một trong những tuyến phổ biến nhất có các khu mua sắm nổi tiếng như Siam, Central World, MBK hay Platinum và cả chợ Pratunam. 

Tuyến Silom chạy từ Sân vận động Quốc gia (MBK) đến Bang Wa, là tuyến màu xanh ngọc đậm trong bản đồ. Đường này bao gồm các khu vực như sông Chao Praya, Icon Siam, Asiatique và nơi có hai Khu thương mại trung tâm, Sathorn và Saladaeng (Silom).

3.3. Tàu điện ngầm MRT

Tàu điện ngầm sẽ chạy 2 tuyến chính và kí hiệu màu xanh dương, màu tím trên bản đồ. 

Tuyến tàu điện màu xanh dương sẽ được lựa chọn nếu bạn ở tại khu China Town hay muốn đến China Town để tham quan hoặc đi mua sắm tại khu chợ cuối tuần Chatuchak. Nơi đây giao nhau với trạm chính Mochit, giúp bạn dễ dàng chuyển tuyến qua các BTS Skytrain rất dễ dàng.

Tàu điện màu tím sẽ đưa bạn từ Tao Poon đến Khlong Bang Phai. Tuyến này bao phủ vùng ngoại ô Bangkok, nơi hầu hết người dân địa phương sinh sống.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
dễ dàng mua được vé tàu tại các quầy bán vé tự động ở ga. ảnh sưu tầm

>> Xem thêm: Du lịch Thái Lan- lạc lối ở bảo tàng ngoài trời lớn nhất Thế giới

3.4. Xe tuk tuk

Tuk-tuk là phương tiện phố biến và có mặt khắp đường phố Thái Lan. Một xe có thể chở tối đa 4 người lớn, xe này di chuyển khá nhanh và không có dây an toàn, nếu muốn đổi gió một chút và yêu thích cảm giác mạnh thì bạn nên thử nhé. Lưu ý, cần thỏa thuận giá cả với tài xế trước khi đi để tránh bị chặt chém.

kinh nghiệm du lịch thái lan 2023
tuk-tuk là phương tiện xe ba bánh phố biển ở thái lan. ảnh sưu tầm

>> Xem thêm: Tour du lịch Bangkok- Pattaya 5N4Đ giá giảm sốc

3.5. Taxi

Nếu bạn di chuyển theo nhóm, và ở đó không gần các trạm BTS hay MRT, hãy chọn taxi nhé. Bạn nên đặt xe taxi qua ứng dụng Grab hoặc All Thai Taxi để có hành trình rõ ràng, cước phí được báo trước.

Lưu ý, không nên đi taxi vào khung giờ từ 5h00 chiều đến 9h00 tối vì thời điểm này thường xảy ra kẹt xe khắp nơi.

%Hahalolo tin tức%
di chuyển bằng taxi rất dễ gặp tình trạng tắt nghẽn giao thông. ảnh sưu tầm

3.6. Tàu thuyền, phà

Cũng phong phú như các tuyến tàu điện, tàu thuyền di chuyển trên sông Chao Phray cũng được phân chia theo các tuyến, và phân biệt bằng màu sắc cở của tàu/ phà. Nếu trong hành trình của bạn có tham quan Hoàng Cung, chùa Wat Arun, hay trung tâm thương mại nổi tiếng ICon Siam thì bạn nên chọn tàu cờ xanh.

Tàu cờ xanh sẽ chạy tuyến từ Tha Sathorn (Central Pier) – N13 (Phra Arthit). Bến tàu sẽ mở cửa 09:30 – 16:00 hằng ngày, tầm suất cứ mỗi 30 phút có 1 chuyến. Giá vé mua theo ngày 150 bath, di chuyển thoải mái và không hạn chế số lần lên xuống tàu, nếu bạn mua theo chuyến thì có giá 30 baht.

%Hahalolo tin tức%
tàu du lịch cờ xanh di chuyển trên sông chao phray. ảnh sưu tầm

3.7. Xe máy

Các bạn tài xế thường tập trung đông trước trung tâm thương mại hoặc các trạm BTS, đặc biệt những lúc tắt đường thì xe máy là phương tiện tối ưu dành cho bạn. Bạn có thể đặt xe bằng app hoặc chủ động trả giá trực tiếp với tài xế để chủ động số tiền cho hành trình.

Hoặc nếu bạn tự tin vào tay lái và khả năng tìm đường của mình, hãy thuê xe tự lái và trải nghiệm Bangkok theo cách riêng của bạn.

%Hahalolo tin tức%
xe máy di chuyển trên đường phố thái lan. ảnh sưu tầm

Theo Hiệp định miễn thị thực song phương giữa Việt Nam và Thái Lan thì công dân Việt Nam đến Thái Lan du lịch hoặc thăm thân nhân dưới 30 ngày sẽ không cần xin visa, chỉ cần có hộ chiếu hợp lệ (còn thời hạn ít nhất 6 tháng). Đừng chần chừ, lên kế hoạch vi vu đến Thái Lan ngay hôm nay để mùa hè 2023 của bạn trở nên rực rỡ.

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY