Mộc Châu 2N1Đ – Chuyến đi chạy giặc đáng nhớ

Bỗng một ngày tan ca, ta gọi nhau mình cùng lên Mộc Châu, một chuyến đi không hẹn trước, không có lịch trình cụ thể, chỉ có những con người ham đi, say khám phá những vùng đất mới cùng nhau. Hãy cùng theo chân cô gái Lưu Thủy với bài review Mộc Châu 2N1Đ đầy thú vị của mình nhé!

Di chuyển

Mộc Châu 2N1Đ

Các bạn có thể đi lên bằng 3 cách: Xe máy, xe riêng hoặc đặt xe giường nằm hoặc Limousine.

Bọn mình chốt đi Limousine – lựa xe của Xuân Tráng. Giá vé: 220k/người chiều đi, 200k/người chiều về.

Chiều đi bọn mình đi xe 16 ghế, xe sẽ dừng ở ngã ba rẽ vào rừng thông Bản Áng. Nhà xe sẽ gọi sẵn cho mình taxi để đưa vào tận bên trong homestay. Chiều về thì đi xe nhỏ hơn (7 ghế), xe đón tận cửa homestay luôn. Xe đón tại 35 Nguyễn Tuân và trả tận nơi homestay hoặc Khách sạn các bạn ở trên Mộc Châu nhé.

Mộc Châu 2N1Đ

Phương tiện di chuyển trên Mộc Châu: Tụi mình thuê cả xe đạp và xe máy của homestay. Xe đạp: 50k/ nửa ngày. Xe máy: 75k/ nửa ngày. Đối với xe máy thì bọn mình đổ có 30k tiền xăng là đủ cả đi cả về, lựa xe số cho dễ đi nhé.

>>> Xem thêm: Những mùa hoa thương nhớ của mùa đông Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu ở đâu?

%Hahalolo tin tức%

Mama’s House thì nổi tiếng là khuôn viên siêu đẹp rồi. Bọn mình có 3 người nhưng do không còn phòng 3 nên bọn mình đặt phòng 4 người luôn. (giá 670k/đêm).

Bạn mình inbox đặt phòng qua fanpage, đặt xong là sẽ phải thanh toán full tiền phòng chứ không được đặt cọc 1 phần như các homestay khác trên Mộc Châu. Highly Recommend cho mấy bạn nữ muốn ở một nơi xinh xẻo, sớm dậy thấy sương phủ mờ mờ kính, nhìn ra vườn hoa mơ xinh xỉu. Cá nhân mình thấy, homestay này đi với tình yêu thì hợp hơn rất nhiều.

Mộc Châu 2N1Đ

Thiết kế trong phòng mình thấy tiện lợi, đủ tất cả các trang thiết bị như: máy sấy, đèn ngủ,… Phòng mình đặt là phòng cho 4 người, sẽ có 2 giường, 1 giường ở dưới và 1 giường gác xép. Là một người hơi cầu kì trong khoản tắm giặt, mình thấy chiếc vòi sen đã bị hơi hư rồi, kiểu nó rỉ rồi chảy nước từ đỉnh vòi sen xuống bắn sang ngang chút chứ không chảy thẳng xuống. Hi vọng anh chủ sẽ sớm renew trang thiết bị trong phòng để khách tới chơi sẽ có trải nghiệm tốt hơn.

>>> Xem thêm: Gửi trọn thương nhớ cùng mùa quýt Mộc Châu

Lịch trình Mộc Châu 2N1Đ

Ngày 1

Tan làm 5h30, bọn mình đi xe sang Hà Nội, tá túc nhà bạn để hôm sau đi sớm. Xe đi từ Hà Nội lên Mộc Châu lúc 7h nhưng do tụi mình ở Bắc Ninh sang nên chủ động sang từ hôm trước tránh Hà Nội tắc đường buổi sớm.

Đến Mộc Châu khoảng 11h00, mình đặt bữa trưa tại homestay luôn. Đến nơi, rửa tay chân là đã có sẵn bữa trưa, cơm ngon canh ngọt để xơi rùi.

Mộc Châu 2N1Đ

Thời gian buổi chiều tụi mình lựa chọn rừng thông Bản Áng để đi tham quan, cá nhân mình thấy thì điểm này không có mấy góc xinh xắn để check in, nhưng đường từ homestay đến rừng thông Bản Áng thì xinh xỉu. Cứ đi 5m là dừng lại xíu để chụp choẹt. Tụi mình đạp xe đường vòng qua rừng thông Bản Áng nhé, các cậu men theo đường bê-tông rồi đi qua trại dâu Chimi Farm ăn chút sữa chua dâu tây. Mùa này không còn nhiều dâu để hái nên bọn mình bỏ qua. Lên xe và đi tiếp.

Đi đường vòng quanh sườn núi nên sẽ có rất nhiều cảnh đẹp để vừa đi vừa ngắm, nhớ xách theo chiếc loa bluetooth nhỏ nha, nghe nhạc đạp xe hết biết mỏi luôn. Trên đường đi có qua nhiều cánh đồng đang hun gốc lúa nên khói nhẹ nhẹ xen với núi phê nhắm, còn một vài con dốc đáng yêu, các cậu có thể quay hoặc chụp hình không khác Đà Lạt là mấy đâu.

%Hahalolo tin tức%

Sau khi chụp chán ở đó thì bọn mình đi về, đi qua cổng chỉnh hỏi các anh bảo vệ, các anh ấy sẽ chỉ đường tắt về Mama’s House, rất rất gần luôn.

Bữa tối, BBQ tại sân vườn nhà Mama’s House. May mắn cho bọn mình vì bữa tụi mình đi, anh chủ homestay có mời chị Lê Cát Tiên về hát, nhâm nhi li rượu mơ, nghe nhạc, thỉnh thoảng có vài cánh hoa mơ bay bay nhẹ, Chill nhắm!

Ngày 2

09h00 tụi mình mới dậy, chuẩn bị gấp gọn hết quần áo để checkout sớm rồi đi chơi cho thoải mái. Sau khi ăn sáng, bọn mình lấy xe và tiếp tục hành trình đi và check in.

Điểm đầu tiên: Đồi chè – nông trường Mộc Châu

Điểm này cách homestay khoảng 18km. Các cậu đi theo đường về Hà Nội, đến Mường Thanh Mộc châu rồi rẽ tay trái. Tiếp tục bon bon xe đi thẳng đến đại lý Honda thì rẽ trái, đi thẳng sẽ thấy biển chỉ dẫn. Trên đường đi có rất nhiều đồi cỏ xanh mướt xinh xắn, nếu còn thời gian nhớ dừng xe và chụp nhé.

Điểm thứ 2: Vườn Hồng

Mộc Châu 2N1Đ

Từ ngã rẻ vào đồi chè, các cậu đi thêm khoảng 2km là sẽ thấy có một vườn hổng nhỏ. Vườn này chỉ còn ít cây hồng để khách vào checkin chụp ảnh. Cuối vườn có khoảng trồng cam, nhưng hôm mình đi thì không còn nhiều quả, nên tụi mình bỏ qua.

Sau khi chụp vườn Hồng xong bọn mình về thẳng homestay, vừa khớp giờ lái xe đến đón và về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi chạy giặc.

>>> Xem thêm: Lạ mà quen với 4 địa điểm phố núi Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu 2N1Đ ăn gì?

Như mình có kể bên trên, bọn mình có đặt toàn bộ bữa trưa và bữa tối tại homestay.

Bữa trưa sẽ phụ thuộc vào menu hàng ngày của homestay, có đậu sốt, thịt nướng giềng, canh cải và cải xào. Bạn nào hơi kén ăn chút có thể hỏi trước thực đơn và gọi thêm một số mọn dễ chế biến để có thể no bụng hơn nha.

%Hahalolo tin tức%

BBQ tối: Một bàn thịt cùng các món phụ nướng cùng. Sẽ có ba chỉ tẩm ướp vừa phải, thịt bò (hơi mỡ), sườn ướp nướng kĩ sẽ rất ngon nhé.

Bữa trưa ngày thứ 2, bọn mình đã nhắm sẵn bữa lẩu cá hồi mà không kịp, do mải chơi quá trễ giờ về Hà Nội mà không có đổi chuyến được nên đành phải ăn nhẹ trên đường. Các cậu đừng như tụi mình khoản này nhé, sẽ đói lắm.

Đi chơi ở đâu?

%Hahalolo tin tức%

Mộc Châu có nhiều điểm đi chơi lắm: Rừng thông bản Áng, Vườn dâu Chimi, Thác dải Yếm, đồi chè Tân Lập, Thung lũng mận Nà Ka,… Xa xa chút thì có hang Kia, điểm này săn mây cũng xinh xắn lắm nhưng khoảng 09h00 sáng là tan hết mây rồi, nhường nắng rọi xuống.

Bọn mình chỉ tranh thủ đi điểm gần, một số điểm bọn mình đi:

Vườn dâu Chimi: Bây giờ vườn dâu khác trước lắm, tách ra khỏi rừng thông Bản Áng rồi. Bọn mình đi đường vòng từ homestay theo bảng chỉ dẫn là thấy vườn dâu. Bọn mình vô ăn sữa chua dâu tây thôi. Ở đây còn có bán dâu để đem về, nghe các anh chị ở đó bảo, dâu này đem về xuôi trồng chắc chắn đơm quả ngon vì giá thể đất họ trộn phù hợp với cây dâu, nên ai có thích tự trồng thì có thể tham khảo nha. Giá là 100k/ bụi (Cỡ khoảng 2-3 cây trưởng thành, thân mập lắm).

Mộc Châu 2N1Đ

Rừng thông Bản Áng: Mình đã từng đi cách đây 3 năm, bây giờ nó thay đổi chóng mặt.

Mất vé thăm quan: 50k/ người. Các bạn có thể đi xe đạp vào nhưng phải tự bảo quan xe nha. Hoặc vô đó thuê xe đạp đôi, cá nhân bọn mình mang xe vào, đơn giản vì xe ở rừng thông Bản Áng không xinh bằng xe của bọn mình.

Trong khuôn viên có nhiều trò chơi mạo hiểm, nhưng mình không thấy có nhân viên bán vé, nên không biết mấy món này hoạt động ra sao.

%Hahalolo tin tức%

Đồi chè trái tim: Thực sự là bọn mình không định đi điểm này, nhưng vì thèm sữa nóng nên quyết định vấn vô.

Đồi chè thay đổi khá nhiều, đã xây tường bao quanh và phía đồi hình trái tìm có mất vé hay sao á, mình thấy có cổng soát vé. Bọn mình không vào vườn bên đó nên chỉ gửi xe rồi rồi vào đồi phía đối diện chụp hình.

Đi sâu vào bên trong, các cậu sẽ thấy một cây cô đơn (tụi mình tự đặt tên), cây chỉ có cành không một chút lá. Đồi chè vẫn toàn chè, bọn mình chụp choẹt ảnh rồi quay clip xong là về thôi.

Lúc ra ngoài bọn mình có ngồi uống trà xong mua chẩm chéo, vì mấy chị bán hàng không lấy tiền gửi xe nên tụi mình mua ít đồ về làm quà, ủng hộ các chị.

Mộc Châu 2N1Đ

Vườn hồng Nà Ka: Thực ra nó nằm trên hướng về phía thung lũng mận Nà Ka nên mọi người gọi miệng như vậy, chứ bọn mình search trên google map không ra. Các cậu cứ chạy thẳng hướng đồi chè là ra. Không quá khó tìm, vườn bọn mình đi là vườn của nhà dân, người ta có cắm hồng trước nhà, có biển ghi cho chụp hình trên đường đi chậm chậm là sẽ thấy. Tính từ ngã rẽ vào đồi chè, bạn đi thêm khoảng 3km là đến. Vé vào cửa: 20k/ người.

Vườn này có cả cam cả hồng nhé. Bữa mình đi có thấy chú ở Hà Nội xuống mua cả cành hồng bự chà bá đem về cắm chơi, bạn nào tự đi xe riêng có thể hỏi chị chủ để mua mang về ngắm nhé. Hồng chín nhìn yêu lắm ý.

Cảm ơn Lưu Thủy với bài review Mộc Châu 2N1Đ – Chuyến đi chạy giặc cực thú vị của mình nhé! Đây hẳn sẽ là lịch trình tham khảo bổ ích cho những bạn dù bận rộn nhưng vẫn muốn theo đuổi thanh xuân bằng những chuyến đi đấy. Hahalolo chúc bạn nhiều sức khỏe và có thêm nhiều chuyến đi nữa để chia sẻ cùng mọi người nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.