Khám phá Phú Yên 3N2Đ – Thiên đường hoa vàng cỏ xanh

Theo chân chàng trai Thượng Đinh khám phá Phú Yên – vùng đất “Hoa vàng cỏ xanh” làm say đắm lòng người với hành trình 3N2Đ thú vị dưới đây nhé!

1. Di chuyển

Phú Yên là tỉnh thuộc miền Nam Trung Bộ, nối liền Bình Định và Khánh Hòa. Nơi đây mang vẻ đẹp dịu dàng, duyên dáng khi ôm trọn hai ngọn đèo: Đèo Cù Mông giáp Bình Định và đèo Cả giáp Khánh Hòa. Điểm nổi bật ghi dấu trong lòng khách du lịch khi đặt chân tới nơi đây là hình ảnh những bãi biển xanh cát trắng trải dài, những đầm nước trong lành hay những gành đá đĩa nhấp nhô đầy lí thú. Chính vì vậy, Phú Yên mang trong mình 1 nét đẹp hoang sơ, kỳ vỹ làm cho bản thân thôi thúc phải đến được vùng đất xinh đẹp này.

Khám phá Phú Yên 3N2Đ – Thiên đường hoa vàng cỏ xanh

Sau khi kết thúc chuyến đi tại Huế, vì chưa muốn về nên mình có ý định đi Phú Yên. Nên quyết định ra bến xe liên tỉnh bắt xe Phương Trang đi Phú Yên, xuất bến lúc 12h30. Khoảng 8 giờ tối đến nơi. Vé xe: 245k.

>>> Xem thêm: Du lịch Quy Nhơn – Phú Yên 3N4Đ lịch trình tối ưu 3 đảo

2. Ở đâu?

Mình book Letters Homestay Phú Yên địa chỉ số 9 ngõ 236 Bà Triệu. Homestay toạ lạc ngay trung tâm, sạch sẽ, decor trông basic mà vô cùng đẹp, giống như tên gọi “Letters” – Những bức thư đến và đi sẽ luôn nhận được sự hài lòng và tình yêu thương. Ở Letters mình cảm nhận rõ những điều đó. Mình thuê xe tại homestay luôn, giá 100k/ ngày.

>>> Xem thêm: Review hành trình Quy Nhơn – Phú Yên 4N3Đ chi tiết từ A-Z

3. Lịch trình 3N2Đ tại Phú Yên

Tới Phú Yên sẽ có 2 nhánh chính để chia ra đi, đó là hướng Bắc và hướng Nam. Mỗi ngày sẽ đi 1 hướng và sẽ đi hết được những điểm nổi bật, vì mỗi điểm nó đều nằm trên 1 tuyến đường đi lại rất logic và tiện.

3.1 Ngày 1: Hướng phía Nam (Bãi Môn – Mũi Điện – Cảng Vũng Rô – Đảo Hòn Nưa – Bãi Cát – Bãi Xép)

Mấy điểm ở hướng Nam này rất gần nhau. Từ TP Tuy Hoà đến đây khoảng 30km. Cung đường đoạn mới rời TP hơi bụi, còn những km cuối cùng thì cung đường, quanh cảnh ven biển đồi núi vô cùng đẹp.

Mình đến cảng Vũng Rô nơi có di tích bến tàu không số. Ngồi nghỉ ngơi tý rồi đi tàu ra đảo Hòn Nưa. Giá vé tàu là 800k/ người, còn không ghép tàu với đoàn khác sẽ rẻ hơn 200k/ người.

Phú Yên

Từ Hòn Nưa về mình quành về Mũi Điện cũng tầm trưa, nắng nóng vô cùng. Mình khuyên các bạn là tránh đi Mũi Điện giờ trưa nhé, vì phải đi bộ 2km đường bậc thang lên núi vô cùng mệt, nắng trên đỉnh đầu nữa, kiệt sức vô cùng.

Khi lên đến nơi thì quả là đáng với công sức bỏ ra, mình đi lên ngọc hải đăng Mũi Điện, khung cảnh tuyệt vời vô cùng, ngắm trọn bao quát 1 vùng biển bao la. Vì là giờ trưa nên người ta đóng cửa nghỉ ngơi, xin mãi mới được lên tý tranh thủ (mọi người lưu ý khúc này nhé).

Từ ngọn hải đăng mình xuống phía dưới 1 chút, chụp cùng biển mũi Đại Lãnh (1 trong 2 nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam). Từ góc dưới này chụp lên ngọn hải đăng thì vô cùng đẹp.  Trên đường về thì có đi qua 1 bãi cát ven đường vô cùng đẹp, tạt vào chụp tý rồi đi về homestay vì quá nắng và nóng.

Phú Yên

Chiều về nghỉ ngơi tầm chiều tối mình có đi thêm điểm Bãi Xép, nó nằm ở hướng Bắc đáng lẽ để mai đi, nhưng vì thừa thời gian cho buổi chiều nên quyết định đi vì cũng gần trung tâm thành phố.

3.2 Ngày 2: Hướng phía Nam (Tháp Nghinh Phong – Nhà Thờ Mằng Lăng – Cầu Gỗ Ông Cọp – Ghềnh Đá Đĩa – Hòn Yến)

8h sáng xuất phát theo hướng Bắc để đi những điểm trên. Có đi qua tháp Nghinh Phong, nhìn kiến trúc rất độc đáo, đang xây dựng dở. Bây giờ thì đã xây xong và rất đẹp nè.

Quãng đường đi chuyển có hơi xa, cộng với cái nắng gắt. Nên mình khuyên các bạn nên đi từ sớm hơn, vì hướng Bắc quãng đường dài hơn hướng Nam ngày hôm qua. Đến nhà thờ Mằng Lăng lúc trưa cũng may vắng người. Nhà thờ được xây dựng theo kiến trúc Gothic rất đẹp.

Phú Yên

Di chuyển đến cầu gỗ Ông Cọp, có ghé Đầm Ô Loan ăn trưa, cây cầu gỗ này mới được sửa sang lại do bị lũ lụt đánh sập. Cầu gỗ được mệnh danh “dài nhất Việt Nam”, cầu dài nối dài 2 đầu sông Cầu, đi trên cầy cảm giác chòng chành hơi say sóng, đứng chụp ảnh mà như đang đi tàu siêu tốc á.

Từ cầu gỗ Ông Cọp đi ghềnh Đá Đĩa cũng không xa lắm, mình đến đây lúc nắng ngay trên đỉnh đầu, tranh thủ xuống chụp ảnh xíu. Phải nói rằng ở đây vô cùng đẹp, tạo hình của những khôi đá muôn vàn hình dạng đan xen vào nhau trông rất đẹp, nhưng mà rất trơn, mọi người cẩn thận.

Xong xuôi mình di chuyển qua Hòn Yến – 1 nơi vừa có thể đi cano ra ngoài biển được lại vừa có thể xem rạn san hô nổi trên cạn vào những ngày nước rút. Sau đó thì di chuyển về homestay, kết thúc ngày 2 khám phá Phú Yên.

Mình có 1 buổi sáng ở cuối ở Phú Yên nên quyết định ở homestay nghỉ ngơi, 12h trưa check out và 1h chiều ra bến đón xe xuất phát lên Gia Lai.

4. Ăn uống tại Phú Yên

Đồ ăn ở đây nhiều mín ngon lạ mà giá lại rẻ. Mình đi ăn không hỏi giá trước mà không bị chặt chém, nhớ cái khoảng khắc đi ăn 1 đống bánh bèo no ụ lúc tính tiền có 20k. Thật là ngạc nhiên và hoảng hốt.

• Cơm gà Tuyết Nhung (rất ngon) – 189 Lê Thánh Tông
  • Mắt cá ngừ đại dương bà Tám – 289 Lê Duẩn
  • Bánh bèo nóng – 98 Lê Trung Kiên (siêu ngon vô địch)
  • Nem nướng Ninh Hoà – 04 Trần Bình Trọng
  • Bánh xèo Đại Nam – 06 Chu Mạnh Trinh
  • Bún cá đất Phú – 169 Lê Thánh Tông
  • Bánh canh hẹ Thành Tâm – 53 Điện Biên Phủ
  • Bánh hỏi lòng heo – 123 Điện Biên Phủ (dùng để ăn sáng nha)
  • Chè góc Thành Thái Duy Tân (kè Bạch Đằng) – đối diện COOP MART
Phú Yên

Ngoài ra đến các bạn có thể khám phá ẩm thực thêm nhiều quán xá, món ăn mới ngoài những gợi ý mình kể này nhé.

Kết thúc hành trình khám phá Phú Yên 2 ngày, mảnh đất này đã để lại cho mình nhiều ấn tượng. 1 vùng đất còn hoang sơ tự nhiên, chưa bị dịch vụ hoá, những bãi biển, hòn, vịnh, vũng nước trong xanh. Con người nơi đây quả là tuyệt vời, nhiệt tình, nhất là những cô chú hàng quán mình ăn, đáng yêu lắm. Mình sẽ không định đăng bài review này giữa thời điểm dịch bệnh này, nhưng ảnh và post ủ lâu sẽ không còn nóng nữa. Nên thôi, hết dịch mọi người đi Phú Yên nhé, mảnh đất “hoa vàng trên cỏ xanh” đẹp tuyệt vời. Nhất định sẽ sớm quay lại, nhanh thôi! Cảm ơn mọi người đã cố gắng đọc và đón nhận bài viết của mình. Có khúc mắc hay sai sót nào, mọi người góp ý cho mình nhé!

Khám phá Phú Yên 3N2Đ – Thiên đường hoa vàng cỏ xanh

Chờ ngày hết dịch, lên đường khám phá Phú Yên ngay bạn nhé! Mảnh đất với rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn đến khám phá đấy! Đừng quên chia sẻ với Hahalolo về hành trình tuyệt vời của bạn nhé!