Vi vu Đà Lạt – Mũi Né 7N6D cùng đôi vợ chồng son chỉ với 5tr5/người

Đi du lịch với người yêu là chuyện thường rồi, giờ phải đi du lịch với vợ/chồng mới thật sự là “chân ái”. Hãy cùng theo chân đôi vợ chồng trẻ nhà bạn Dung Ji để xem chuyến hành trình này có gì thú vị nhé!

Nếu ai đó nói với mình hôn nhân chôn chặt tình yêu, thì mình sẽ cho họ xem những bức ảnh này. Chuyến đi lần này vợ chồng mình đi 1 tuần, kết hợp giữa đi Đà Lạt với Mũi Né, khi lên đồi khi xuống biển luôn cho thoả lòng bao lâu không được ngắm nhìn thế giới.

Hành trình Đà Lạt - Mũi Né

1. Phương tiện di chuyển

Từ Hải Dương đến Hải Phòng (Bến Cầu Rào) bằng xe khách Hải Âu, 60k/người. Sau đó đi taxi từ Bến Cầu Rào tới sân bay Cát Bi 60k.

Mình mua vé máy bay khứ hồi giá 2tr9/ 2 người (book trước khoảng 1 tháng) giá vé có bao gồm cả mua thêm 15kg hành lý kí gửi.

Review Đà Lạt của vợ chồng son

Di chuyển từ sân bay về trung tâm (khoảng 30km), ở sảnh ra có rất nhiều hãng xe chào mời với giá 200k, lúc mới tới sân bay Đà Lạt, vợ chồng mình đi xe 200k đó nhưng trên đường về họ còn tính thêm phí qua các trạm thu phí + phí vào sân bay tổng 300k, chia đôi với 1 nhóm bạn khác cùng chuyến bay mỗi nhà 150k.

Cặp đôi đi du lịch

Lúc về thì mình tìm được 1 anh tên Cường ở hãng Lado chỉ 165k/lượt bao toàn bộ phí vào sân bay luôn, anh rất đúng giờ và thân thiện luôn.

2. Ở đâu

Mình book khách sạn Mỹ Kim, giá 833k/4 đêm, tính ra có 208k/ đêm, phòng đẹp sạch sẽ gần trung tâm, giá rẻ, chủ nhiệt tình, cho thuê xe máy di chuyển với giá 100k/ xe số/ngày. Đây cũng là phương tiện di chuyển chính của vợ chồng mình trong suốt hành trình khám phá Đà Lạt

Kinh nghiệm du lịch cho vợ chồng son
  • Địa chỉ: Khách sạn Mỹ Kim, số 9A Trần Lê, Phường 4, Đà Lạt
  • SDT: 0792000175 (Chị Hằng)

Đêm cuối mình ở khách sạn Phương Vy 2, số 8/8 đường Đào Duy Từ với giá 168k/ phòng, vì chỉ ngủ qua 1 đêm nên mình cũng không book phòng lớn.

3. Đi đâu

Hongkong bên hông Đà Lạt là nơi mình muốn tới đầu tiên, đã từng xem rất nhiều ảnh xịn xò ở đây nên cũng muốn tới lưu giữ lại kỉ niệm (gửi xe 5k). Nên chụp buổi chiều là thuận chiều ánh sáng, tránh đi cuối tuần vì cuối tuần Đà Lạt rất đông khách du lịch, khó có thể chụp được 1 tấm ảnh không dính người.

Review Đà Lạt của đôi vợ chồng trẻ

Quảng trường Lâm Viên (free) nên chụp buổi chiều, ở đây lúc nào cũng đông vui lắm luôn.

Đi Đà Lạt cùng vợ chồng

Săn mây đồi Đa Phú (cách trung tâm khoảng 6km, muốn săn mây cần dậy từ 4h, leo lên đỉnh trước 5h sáng, phi xe máy tới chân rồi leo lên, khá cao và mệt nhưng ảnh thì đẹp lắm ạ, ai thích chill chill thì nên đây bao tình, ngoài ra vợ chồng mình còn thêm 1 buổi đi săn mây ở đồi Thiên Phúc Đức nữa.

Săn mây Đà Lạt

Dalat Wonder Resort: nổi tiếng với tên gọi là Làng Châu Âu của Đà Lạt, cách trung tâm khoảng 18km, giá vé 120k/1người vào tham quan + kèm 1 phần nước ép tuỳ chọn dưới 69k, chụp cháy máy thì về, cảnh đẹp lắm ạ. Mình chụp luôn cả hoa dã quỳ ở đây, nên đi buổi chiều để chụp được thuận chiều ánh sáng nhé.

Hành trình du lịch của vợ chồng son

Dốc nhà bò (các bạn check Google map là thấy ạ) nên đi buổi sáng để chụp thuận chiều ánh sáng.

Cây thông cô đơn (Để đến được đây là cả một chặng đường rất xa và dài, mình khuyên các bạn nữ thì nên đi bằng đò 70k/ng, con đường đồi đi xe máy thì rất dốc thật sự khó đi và nguy hiểm nhiều sườn dốc đá đất rễ cây gồ ghề, dễ lạc. 2 vợ chồng mình đi từ 7h sáng, mà đi lạc trong đồi đấy 2 tiếng mới xuống được cây thông cô đơn. Bù lại cảnh vật rất đẹp, là một kỉ niệm đáng nhớ trong đời. Nên đi chụp buổi chiều khoảng 3-4h là đẹp nhất, nên đi sớm từ 2h chụp xong về luôn kẻo đường xa và rất tối.

Bí quyết đi du lịch Đà Lạt của vợ chồng trẻ

Checkin Phố Cầu đường Tô Ngọc Vân, Nhà thờ Con Gà, hoa dã quỳ, nhà thờ Mai Anh

Các tiệm cà phê mình đi: Khu Vườn Mùa Hè, Túi Mơ To, Vườn Yên, Triệu Đoá Hồng, Đợi Một Người…đều là những quán cà phê đẹp nổi tiếng ở đây, có thời gian các bạn nhớ ghé nhé!

Du lịch Đà Lạt của vợ chồng trẻ

4. Chụp ảnh + Chỉnh ảnh

Toàn bộ ảnh mình chụp bằng cam thường điện thoại ip11 promax, chỉnh ảnh ligtroom CC, foodie. Bọn mình đi 2 người thôi nên hầu như ảnh tự chụp bằng tripod, có 1 số cảnh gặp và nhờ người ở đó chụp giúp.

Quán cà phê Đà Lạt

5. Một số điều đáng chú ý

Về trang phục: Ban ngày Đà Lạt khá nóng, ban đêm thì lại rất lạnh, nên các bạn thu xếp quần áo chú ý nhé. Đà Lạt hợp quần áo vintage, màu trắng be nâu…

Review hành trình Đà Lạt
  • Đà Lạt rất nhiều dốc cao, nên thuê xe số để đi lại thuận tiện hơn xe ga nhé.
  • Đà lạt không có đèn giao thông, mọi người đi nên chú ý.
  • Tránh đi cuối tuần vì rất đông và thường xuyên tắc đường.
  • Không nên quá tin vào Google Map, cũng không nên quá tin vào các bài quảng cáo trên trang du lịch vì đa phần các quán ăn trên trang du lịch review đều chỉ dành cho khách du lịch, người dân bản địa họ có ti tỉ quán ngon bổ rẻ hơn nhiều
Săn mây Đà Lạt

Sau 5 ngày ở Đà Lạt, muốn tận hưởng chút gió biển nữa mới hoàn hảo! Vậy là tụi mình quyết định đi Mũi Né!

>>> Xem thêm: Review du lịch Đà Lạt – “Đưa mẹ về thanh xuân”

6. Chào Mũi Né Dung Ji tới đây!

Vô tình lướt mạng xã hội thấy ảnh 1 home bên bờ xương rồng hướng ra biển, chẳng hiểu sao mình vẫn luôn mơ về 1 căn nhà như thế, nên dù xa xôi vợ chồng mình cũng quyết đi.

Review Mũi Né

Từ Đà Lạt các bạn đặt xe nhà xe An Phú, giá vé 140k/người, nhà xe có xe trung chuyển từ khách sạn tới điểm xe đi free nhé, gọi điện đặt trước 1-2 ngày tránh tình trạng hết xe.

Xe di chuyển từ Đà Lạt tới Mũi Né khoảng hơn 4 tiếng – 5 tiếng, đường xa khá dốc và mệt, đang ở Đà Lạt mát xuống Mũi né nóng quá trời nên mình cũng không quen, nhưng được cái tới homestay cảnh đẹp như tranh luôn nha!

Ở đây thích hợp nghỉ dưỡng, cách trung tâm Thành phố Phan Thiết khá xa nên chỉ thích hợp đi ăn chơi nghỉ dưỡng thui.

Hành trình Mũi Né

Xe An Phú có 2 giờ chạy: 7h30 sáng và 13h chiều, các bạn nên đi chuyến 7h30 sáng để tới home kịp giờ checkin nha.

Mình book phòng tiêu chuẩn với giá 580k/ đêm, phòng view biển có giá 890k/ đêm nhưng chỉ có 2 phòng view biển nên cực khó book, home này rất hot nên mình phải đặt trước khoảng 1 tháng mới có phòng, có thể thuê xe luôn ở đây để di chuyển 150k/ xe tay ga, mình thuê nửa ngày 100k.

Home này hiện chỉ nhận book qua Instargram và Zalo, điện thoại chứ chưa nhận book qua các trang hay các app… nên các bạn seach Insta Cesar_homestay để đặt phòng nhé! Địa chỉ home: Cesar Homestay – 124 Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Bình Thuận.

Tới đây chỉ được 1 ngày, tới checkin lúc 12h trưa, nghỉ 1 chút chiều mình bắt đầu chụp ảnh tại home, tối bọn mình đi ăn hải sản bờ kè gia đình Cường, tôm hùm + cá mú thanh toán 1238k, ngon nhớ đời luôn (địa chỉ quán: Số 187 Nguyễn Đình Chiểu). Tối ăn xong bọn mình di chuyển vào trung tâm thành phố Phan Thiết chơi, ăn kem bên bờ biển chill chill rồi về phòng. Sáng hôm sau dậy chụp nốt các view còn lại, trưa 12h xe An Phú tới đón về Đà Lạt lúc 6h tối. Sau đó mình đi ăn và đi chợ Đà Lạt chơi.

Buổi sáng hôm cuối cùng, vợ chồng mình đi ăn sáng, đi tham quan nhà thờ Mai Anh, ga Đà Lạt hít thở không khí Đà Lạt rồi về soạn đồ chuẩn bị về lại Hải Dương.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm đi du lịch Mũi Né cùng người ấy

Hoa dã quỳ Đà Lạt

Kết thúc chuyến đi 1 tuần, đây là một chuyến đi đọng lại thật nhiều kỉ niệm về 1 thành phố xinh đẹp và thơ mộng, với thời tiết dễ chịu khiến mình muốn quay lại nhiều lần nữa. Không hiểu sao nhiều người nói đi Đà Lạt buồn, mình thì thấy đây là nơi đẹp và đông đúc, là 1 thành phố xinh đẹp nhất trong những nơi mình từng đi, đặt chân tới đây khi về vẫn còn rất lưu luyến, những bạn không có nhiều thời gian có thể đi khoảng 4N3D là đủ trải nghiệm rùi. Khi còn tuổi trẻ hãy cố gắng đi thật nhiều để ngắm nhìn thế giới và tận hưởng cuộc sống 1 cách trọn vẹn và ý nghĩa, đi du lịch khiến mình thêm mở mang sự hiểu biết, thêm nhiều kỉ niệm thật tươi đẹp trong cuộc sống, vì chúng ta chỉ sống 1 lần thôi!

Chắc chắn sau chia sẻ của bạn Dung Ji, nhiều đôi vợ chồng sẽ rất muốn đi du lịch đấy! Đừng chần chừ mà hãy bắt đầu “hâm nóng” lại tình cảm của mình với một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.