Thung lũng mận Nà Ka – Trắng muốt giữa phố núi

Thung lũng mận Nà Ka, nơi được xem là “thiên đường giữa chốn nhân gian” mà nhiều người vẫn luôn muốn đến một lần trong đời. Đặc biệt khi mùa hoa mận về lại trắng muốt, tinh khôi trong veo cả một phố núi. Lúc này mà đến thung lũng thì mê mẩn mất thôi!

Tọa độ Thung lũng mận Nà Ka

%Hahalolo tin tức%
username.klinh

Thung lũng mận Nà Ka là một điểm đến nổi tiếng thuộc xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La. Nằm khá xa trung tâm thị trấn và đường vào khá khó khăn, nên Thung lũng mận Nà Ka có lẽ không phải là điểm đến lí tưởng nếu bạn là một tín đồ ngại khó. Tuy nhiên, nếu kiên nhẫn tìm sâu vào bên trong thung lũng, chắc chắn bạn sẽ ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp hùng vĩ của rừng mận hơn 100ha nơi đây.

Thung lũng mận Nà Ka
Ha Autumn

Để đến được với thung lũng bạn cần đến với thị trấn Nông trường Mộc Châu. Từ thị trấn Nông trường Mộc Châu bạn rẽ vào hướng đi xã Tân Lập 16km, thấy biển “cách Tân Lập 9km” thì rẽ trái, đi tầm 1km nữa là bạn đã đến với Thung lũng mận Nà Ka rồi đấy. Trải qua đoạn đường dài, chắc hẳn bạn sẽ rất mệt, nhưng bù lại vẻ đẹp của rừng mận sẽ khiến bạn quên đi những mệt nhọc để hòa mình cùng khoảnh khắc tuyệt vời này! Giữa bạt ngàn của phố núi trong veo là một rừng mận trắng, đẹp đến ngất ngây, kẻ nào lạc đến nơi đây không say cũng lạ.

>>>> Xem thêm: Review Mộc Châu 3N2Đ – Mảnh đất của sự tươi mới

Thung lũng mận giữa lưng chừng núi

Thung lũng mận Nà Ka mùa hoa

Thung lũng mận Nà Ka
manhtienkhoi_

Thung lũng mận Nà Ka mùa thường đã đẹp, đến mùa hoa lại là khoảnh khắc khiến lắm kẻ mê nhất. Những bông hoa trắng ngần, mọc san sát nhau thành nhánh, rồi từng nhánh gộp lại thành cây, từng cây lại gộp lại, cứ thế mà trắng muốt cả một khoảng trời.

Thung lũng mận Nà Ka
yenngocn và myhuyenn__

Hoa mận ở thung lũng Nà Ka thật khéo chiều lòng người khi hoa dành trọn sắc thắm của mình cho mùa đông. Phải đúng độ lúc se se nhất, thường tầm tháng 1, tháng 2 dương lịch (giáp Tết Nguyên Đán) ấy là lúc hoa rủ nhu bung nở. Hoa nở như cách đón chào một mùa đông không lắm kẻ thích, như cách thôi thúc bao trái tim lạc lối rằng mùa đông cũng rất đẹp, mùa đông cũng sẽ rực rỡ nên hãy luôn bình tin sống nhé! Mấy ai biết rằng một mùa hoa mận trắng nung náu giữa thung lũng lại cho ta nhiều nhiều thứ đến thế.

>>>> Xem thêm: Gửi trọn thương nhớ cùng mùa quýt Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka mùa mận chín

Mộc Châu
ans.thuw và pagchun

Bên cạnh mùa hoa trắng trời, Thung lũng mận Nà Ka mùa mận chín cũng là lúc các bạn trẻ xúng xinh váy áo tìm về. Khác với màu trắng tinh khôi mùa hoa, mùa mận chín thung lũng lại khoác cho mình màu áo xanh tươi của lá và đỏ mọng của những quả mận căng bóng. Cả một dải màu xanh với điểm nhấn đỏ trải dài từ chân cho đến gần đỉnh núi, tạo nên một mảng màu tuyệt đẹp.

Mộc Châu
Trang Tura

Bắt đầu khoảng độ tháng 4, tháng 5 hằng năm là lúc Thung lũng mận Nà Ka vào mùa mận chín. Lúc này bạn có thể đến tham quan vườn mận và trải nghiệm thu mận như những người nông dân thực thụ, hẳn sẽ thú vị lắm đây. Giữa không gian của phố núi Mộc Châu trong trẻo, hòa mình vào thung lũng mận mùa trĩu quả, cảm giác cứ khoang khoái mà tuyệt gì đâu ấy. Lúc này mà tự tay hái một quả mận đỏ mọng, rồi cắn thử, chao ôi bao tuyệt vời chỉ gói gọn với cảm xúc này.

>>>> Xem thêm: Cúc họa mi Mộc Châu – Chút hương tình gửi mùa đông

Check in Thung lũng mận Nà Ka và một số lưu ý

Thung lũng mận Nà Ka
littlequanzzz

Check in Thung lũng Nà Ka

Mộc Châu
Đỗ Tú

Về trang phục đối với mùa hoa, lựa chọn khôn khéo nhất là những bộ váy nhẹ nhàng để hóa nàng thơ giữa rừng mận trắng muốt. Hoặc bạn cũng có thể hóa thân vào những cô nàng anh chàng đồng bào phố núi với trang phục thổ cẩm dân tộc.

Mộc Châu
LITTLEQUANZZZ

Và cũng có thể đơn giản là mang bộ đồ mà mình thích thôi, chỉ cần hòa vào mây trời Tây Bắc, hòa vào rừng mận trắng muốt, sẽ đều khiến bức hình bạn xinh yêu.

Thung lũng mận Nà Ka
Tiểu Linh Đan

Còn nếu đến vào mùa mận chín thì tuyệt vời nhất vẫn là những trang phục để hóa thân vào những cô thôn nữ hái mận. Thêm phụ kiện là những quả mận đỏ mọng nữa, tự khắc hình sẽ xinh yêu ngay thôi. Muốn sáng tạo và độc đáo thì có thể mang trang phục với style riêng, rồi thả vài chiếc dáng là lạ nữa, đảm bảo cũng mê không kém đâu.

>>>> Xem thêm: Mộc Châu mùa đông có gì mà lắm kẻ mê mẩn vậy?

Một số lưu ý nhỏ

%Hahalolo tin tức%
username.klinh và ngocdiepstagram

Đến check in cùng Thung lũng mận Nà Ka bạn cần đặc biệt lưu ý về thời gian để có những bức hình ưng ý nhé. Nếu muốn hóa nàng thơ cùng những bông hoa mận trắng tinh khôi, thì đến với thung lũng độ tháng 1, tháng 2. Còn muốn được thưởng thức mận chín, được tự tay hái quả, check in cùng vườn mận thì tầm tháng 4, tháng 5 nhé!

%Hahalolo tin tức%
kim.t.truc và phuongnha.282

Một lưu ý be be nữa là khi đến tham quan check in cùng thung lũng , vào mùa hoa thì không bẻ hoa, bẻ cành và hạn chế việc làm hoa rụng nhé! Hãy giữ gìn cho các bạn đến sau và vì một mùa quả trĩu mọng đang chờ chúng ta nè! Còn nếu là mùa quả thì nhớ xin phép chủ vườn trước khi hái, hái vừa phải và chỉ hái quả chín thôi nha! Một chút xíu be bé ý thức của tụi mình sẽ khiến các cô chú nông dân vui vẻ hơn, chúng mình sẽ luôn được chào đón và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn đấy.

Thung lũng mận Nà Ka
Đỗ Tú

Có một mùa hoa mận trắng lưng trời, có một mùa quả chín mọng đến mê mẩn, có một thiên đường mang tên tại Thung lũng mận Nà Ka đang chờ bạn khám phá! Hãy lưu lại những gợi ý của Hahalolo, sắp xếp cho mình một lịch trình hợp lí và đến ngay với thiên đường này nhé!

Xem thêm bài trải nghiệm và chia sẻ những chuyến đi trên Hahalolo – Mạng xã hội du lịch TẠI ĐÂY.

Hahalolo tổng hợp